Tin tức - Sự kiện Lưu ý sử dụng các sản phẩm sữa trong trường mầm non...

Lưu ý sử dụng các sản phẩm sữa trong trường mầm non tại Hải Dương

14

Sở GD&ĐT Hải Dương đã có văn bản gửi các phòng GD&ĐT trên địa bàn về việc sử dụng các sản phẩm sữa trong trường mầm non.


Ảnh minh họa

Trong đó, yêu cầu tăng cường công tác thông tin giáo dục truyền thông, nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, cộng đồng, bố, mẹ trẻ và người chăm sóc trẻ về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sự phát triển toàn diện về tầm vóc, thể lực và trí tuệ của trẻ mầm non, đặc biệt là bữa ăn học đường và sử dụng các sản phẩm sữa phù họp theo nhóm tuổi.

Chỉ đạo, tư vấn cho các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) xây dựng chế độ ăn cho trẻ cân đối, hợp lý, tận dụng các thực phẩm sẵn có ở địa phương để giảm giá thành, nâng cao chất lượng bữa ăn, bổ sung các sản phẩm sữa trong chế độ ăn hàng ngày đảm bảo chất lượng, phù hợp với mức tiền ăn của trẻ.

Tăng cường giám sát, kiểm tra các cơ sở GDMN trong việc chọn các sản phẩm sữa và tổ chức cho trẻ uống sữa (về định lượng, cách pha chế, cách kịp thời phát hiện và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quá trình cho trẻ uống sữa…).

Chỉ đạo Hiệu trưởng, chủ các cơ sở GDMN công khai tới phụ huynh tên các sản phẩm sữa, giá thành và định lượng sữa trẻ được uống tại cơ sở; tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm sữa không rõ nguồn gốc, không đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng, không phù hợp theo độ tuổi của trẻ.

Việc tổ chức ăn bán trú, bổ sung các sản phẩm sữa cho trẻ trong các cơ sở GDMN phải mang tính phục vụ, lấy thu bù chi, không mang tính chất kinh doanh, vụ lợi. Hiệu trưởng, chủ các cơ sở GDMN phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về chất lượng sữa cũng như các thực phẩm sử dụng trong bữa ăn của trẻ tại cơ sở.

Theo Giáo dục và Thời đại