Tin tức - Sự kiện Trường học tại Bắc Giang thành lập bộ phận tư vấn tâm...

Trường học tại Bắc Giang thành lập bộ phận tư vấn tâm lý cho học sinh trong các nhà trường

20
Đây là một nội dung trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 đối với công tác học sinh sinh viên, giáo dục thể chất và y tế học đường của Sở GD&ĐT Bắc Giang.


Ảnh minh họa

Cùng với việc thành lập bộ phận tư vấn tâm lý cho học sinh trong các trường tiểu học, THCS, THPT, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu bố trí cán bộ, giáo viên chuyên trách (hoặc kiêm nhiệm) làm công tác tư vấn tâm lý. Tiếp tục đa dạng hóa nội dung, xây dựng và nhân rộng mô hình tư vấn tâm lý nhằm triển khai có hiệu quả công tác tư vấn tâm lý trong nhà trường. 

Cùng với đó, các cơ sở giáo dục đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực cho công tác tư vấn tâm lý học sinh. Tổ chức hiệu quả hoạt động đối thoại giữa người học với giáo viên và lãnh đạo nhà trường để nắm bắt và xử lý kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người học. 

Tổ chức thường xuyên các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong các trường học; quản lý, triển khai cho học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, văn hóa quần chúng, sáng tạo thẩm mỹ như văn học, âm nhạc, hội họa, sân khấu, điện ảnh và các lĩnh vực nghệ thuật khác..

Theo Giáo dục và Thời đại