Tin tức - Sự kiện Hòa Bình: Tăng cường giáo dục an toàn giao thông đầu năm...

Hòa Bình: Tăng cường giáo dục an toàn giao thông đầu năm học

4
GD&TĐ – Sở GD&ĐT yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể công tác phổ biến, giáo dục pháp luật an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa cho học sinh, sinh viên trong năm học 2016-2017.


Ảnh minh họa

Những nội dung đáng chú ý là: Tiếp tục triển khai thí điểm dạy bơi cho học sinh tiểu học; phổ biến, tuyên truyền, giáo dục các phương pháp phòng, chống đuối nước và mặc áo phao khi đi các phương tiện giao thông đường thủy cho học sinh.

Các đơn vị, trường học vận động các tổ chức, cá nhân trang bị đủ cặp phao, áo phao, dụng cụ nối cho học sinh thường xuyên đi học bằng phương tiện đường thủy.

Phối hợp với các ban, ngành liên quan của địa phương xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, mô hình thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với cán bộ, giáo viên, học sinh và tăng cường tổ chức các buổi phổ biến, giáo dục, tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, nội dung tập trung vào các lỗi vi phạm thường gặp khi tham gia giao thông; nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn, ùn tắc giao thông; các kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Tổ chức họp với phụ huynh học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết việc không giao xe máy cho học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy.

Tổ chức cho học sinh ký cam kết nghiêm túc thực hiện việc điều khiến xe gắn máy và các phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện phải đội mũ bảo hiểm, không lạng lách, đánh võng, không chở quá số người theo quy định và không dàn hàng hai, hàng ba khi tham gia giao thông.

Xây dựng quy định cụ thể về việc học sinh phải tuân thủ các quy định của Luật giao thông đường bộ, các quy tắc giao thông, có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp đối với những trường hợp học sinh vi phạm để kịp thời giáo dục, nhắc nhở học sinh và thông báo cho phụ huynh biết để cùng phối hợp thực hiện.

Theo Giáo dục và Thời đại