Tăng cường các hoạt động tư vấn, tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách hữu ích, an toàn, cách sử dụng sách điện tử, thư viện điện tử (tra cứu, đưa nội dung tài liệu lên mạng,…).
Chỉ đạo các trường giới thiệu về sách và các tài liệu điện tử hữu ích trên website của nhà trường nhằm chia sẻ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tìm đọc.
Khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia các cộng đồng/câu lạc bộ đọc sách Online bằng cách tạo các trang Facebook hay Blogs của thư viện nhà trường để học sinh và giáo viên trao đổi về những cuốn sách hay.
Phát động các cuộc thi trưởng thành cùng sách để các em tự lập ra mục tiêu kế hoạch đọc của mình; các cuộc thi tìm hiểu thông tin trực tuyến dưới nhiều hình thức hấp dẫn với sự tham gia của phụ huynh học sinh.
Bên cạnh việc khuyến khích giáo viên mầm non dành thời gian đọc sách, kể chuyện cho trẻ, cần hướng dẫn các trường tích cực sử dụng phương tiện dạy học kỹ thuật số (băng, đĩa,…) để giúp trẻ được “nghe sách” thường xuyên hơn.
Tuyên truyền, vận động/khuyến khích người dân đến đọc sách tại các thư viện cộng đồng; tổ chức các hoạt động khuyến đọc đa dạng (đọc sách giấy, sách điện tử,…) phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau nhằm thu hút và hình thành thói quen tham gia và sử dụng thư viện cho người dân.
Chỉ đạo các trung tâm học tập cộng đồng tổ chức hướng dẫn cho người dân biết cách sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử để truy cập internet và tìm đọc những thông tin hữu ích phục vụ đời sống.
Các hoạt động khác diễn ra trong Tuần lễ theo hướng dẫn tại Công văn số 4677/BGDĐT-GDTX ngày 11/9/2015 của Bộ GD&ĐT và các công văn hướng dẫn hàng năm.
Tuần lễ được tổ chức từ ngày 2 đến ngày 9/10/2016, trong đó Lễ khai mạc Tuần lễ sẽ được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 2/10/2016.
Theo Giáo dục và Thời đại