Chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và thu thập thông tin hữu ích để có thể cải thiện sản phẩm của mình. Bằng cách nhấp vào "Chấp nhận" bạn đồng ý với việc chúng tôi sử dụng cookie. Chính sách Cookie
Customize Consent Preferences
We use cookies to help you navigate efficiently and perform certain functions. You will find detailed information about all cookies under each consent category below.
The cookies that are categorized as "Necessary" are stored on your browser as they are essential for enabling the basic functionalities of the site. ...
Always Active
Necessary cookies are required to enable the basic features of this site, such as providing secure log-in or adjusting your consent preferences. These cookies do not store any personally identifiable data.
Functional cookies help perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collecting feedback, and other third-party features.
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics such as the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
Advertisement cookies are used to provide visitors with customized advertisements based on the pages you visited previously and to analyze the effectiveness of the ad campaigns.
Xây dựng links là yếu tố quan trọng nhất trong cạnh tranh thứ hạng trên Google. Có nhiều phương pháp xây dựng links khác nhau, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm, tuỳ vào điều kiện và mục tiêu của mình bạn có thể chọn một vài phương pháp. Dựa trên kinh nghiệm xây dựng link của mình tôi xin đưa ra so sánh các phương pháp xây dựng links để các bạn tiện lựa chọn phương pháp phù hợp.
Xây dựng links là yếu tố quan trọng nhất trong cạnh tranh thứ hạng trên Google. Có nhiều phương pháp xây dựng links khác nhau, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm, tuỳ vào điều kiện và mục tiêu của mình bạn có thể chọn một vài phương pháp. Dựa trên kinh nghiệm xây dựng link của mình tôi xin đưa ra so sánh các phương pháp xây dựng links để các bạn tiện lựa chọn phương pháp phù hợp
Cách tạo liên kết Backlink cho Website – Ưu và nhược điểm
1. Trao đổi link
Ưu điểm:
* Tạo được link từ nhiều domain khác nhau (Cùng số lượng link google đánh giá cao nếu các links đến từ nhiều nguồn domain hơn)
* Tìm được nhiều link từ các website cùng chủ đề
* Chi phí thấp: Do chỉ mất công tìm kiếm và email trao đổi với đối tác links
* Có sự tích luỹ: Giả sử trong 1 năm bạn trao đổi được 100 links, sau 1 năm có thể 50% sẽ mất đi do đối tác không muốn trao đổi nữa nhưng bạn vẫn còn lại 50%. Như vậy năm tiếp theo nếu bạn trao đổi tiếp 100 links bạn sẽ có 150 links
Nhược điểm:
* Thời gian xây dựng link lâu dài
* Chất lượng link không cao
* Ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound link
2. Tạo link diễn đàn/blog
Ưu điểm:
* Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
* Tạo được với số lượng nhiều và nhanh
* Có sự tích luỹ
* Ngoài việc tạo link nếu chất lượng bài viết tốt còn góp phần tạo hình ảnh thương hiệu cho website
Nhược điểm:
* Chất lượng link rất thấp, chủ yếu lấy số lượng bù chất lượng
* Số diễn đàn cùng chủ đề với sites không nhiều
* Chi phí trung bình: mất nhiều thời gian tìm diễn đàn, theo dõi bài viết và trả lời
3. Submit directories
Ưu điểm:
* Ít ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
* Chi phí thấp: Tìm trên mạng 1 danh sách 1000 directories, kết hợp với công cụ autofill bạn có thể submit 1000 directories trong vòng nửa tháng
* Tốc độ tạo links nhanh
* Nguồn links từ nhiều domain khác nhau
* Có sự tích lũy
Nhược điểm:
* Chất lượng links rất thấp
* Các directories thường không theo một chủ đề nào cả
4. Mua links
Ưu điểm:
* Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
* Chất lượng links rất cao
* Dễ dàng chọn nguồn links có cùng chủ đề
* Tốc độ triển khai nhanh
Nhược điểm:
* Chi phí cao
* Không có sự tích luỹ: nếu để thành công năm nay bạn mua 100links thì sang năm bạn cũng phải mua như vậy
* Có nguy cơ bị google banned: Trong thông báo chính thức google sẽ phạt những website nào mua bán links.Mặc dù rất khó có giải pháp để chống việc mua bán link tuy nhiên mua links vẫn tiềm ẩn một chút nguy cơ.
5. Viết article
Ưu điểm:
* Chất lượng links tốt, vì từ nguồn nội dung có uy tín
* Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links
* Ngoài việc tạo link còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu
* Có tính tích luỹ
Nhược điểm:
* Chi phí cao: Do phải mất nhiều thời gian để tạo một bài viết có chất lượng. Nếu bạn cheat bằng cách copy bài viết từ một trang article khác rồi dùng chức năng thay thế từ đồng nghĩa của Microsoft Word thì chỉ qua mặt được một số trang article chất lượng kém