Đào tạo 5 bí quyết phục hồi nhanh sau chuyến công tác dài

5 bí quyết phục hồi nhanh sau chuyến công tác dài

7
Dưới đây là 5 bí quyết rút ra từ kinh nghiệm bản thân tôi để có thể sống sót và phục hồi nhanh sau chuyến công tác dài ngày.


Ảnh minh họa

Công việc của tôi là tổ chức sự kiện nên thường xuyên phải đi công tác, thường là đến các tỉnh trong nam ngoài bắc và đôi khi ở nước ngoài. Nhờ lợi thế là dân đam mê du lịch nên tôi cũng quen với với việc xa nhà. Tuy nhiên, đi đâu cũng không bằng ở nhà nên với nhiều người thỉnh thoảng đi công tác thì vui chứ tháng nào cũng phải đi thì thật sự ngao ngán. Phải sắp xếp, chuẩn bị hành lý, ngồi máy bay rất mệt (chưa kể đôi khi xui xẻo gặp phải những hành khách thiếu văn minh) rồi còn thay đổi thời tiết, thức ăn không hợp khẩu vị, lệch giờ giấc,… Có rất nhiều lý do khiến cho không phải ai cũng hào hứng với những chuyến công tác. Hơn nữa có những chuyến đi là trách nhiệm không phải thảnh thơi mà chơi.

Làm thế nào để không bị áp lực từ những chuyến công tác? Điều này rất quan trọng vì tinh thần thoải mái và sức khỏe tốt thì bạn mới có thể giải quyết công việc tốt được. Dưới đây là 5 bí quyết rút ra từ kinh nghiệm bản thân tôi để có thể sống sót và phục hồi nhanh sau chuyến công tác dài ngày.
 
1. Nhớ tiếp nước cho cơ thể
Có rất ít người quan tâm đến việc cấp nước đầy đủ cho cơ thể. Đặc biệt trong những chuyến công tác, khi bạn phải ngồi trên máy bay hàng giờ đồng hồ, cơ thể nhanh bị mất nước hơn vì độ ẩm trong cabin của máy bay thấp hơn nhiều so với điều kiện thường sống của bạn. Cơ thể thiếu nước cũng chính là nguyên nhân gây mệt mỏi, đau đầu và các vấn đề sức khỏe khác thậm chí còn tệ hơn nhiều.
 
2. Cũng đừng quên cấp “nước” cho tinh thần
Đôi khi một vài điều nhỏ nhặt cũng giúp tinh thần của bạn tốt hơn sau những giờ hội họp căng thẳng. Nhưng mọi người thường quên mất điều đó, nhất là khi họ phải bận rộn di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác một mình. Điều nhỏ nhặt ở đây có thể là danh sách nhạc yêu thích để nghe trên máy bay, một cuốn sách, một bộ phim hài hay liệu pháp mua sắm chẳng hạn. Ở nhà, tôi có hẳn một kệ trưng bày bộ sưu tập những đồ lưu niệm ở các thành phố mà tôi có dịp đi qua. Tôi rất thích nhìn ngắm chúng để thấy mình đã đặt chân đến nhiều thành phố nào.
 
3. Vừa đi công tác vừa du lịch
Mỗi địa danh đều có những điều thú vị hấp dẫn riêng. Thay vì chỉ quanh quẩn trong 4 bước tường phòng khách sạn, hãy tranh thủ đi thăm thú thành phố nơi bạn công tác khi có thời gian rảnh rỗi, trò chuyện với người dân nơi đó. Ít nhất điều này cũng giúp bạn có cảm giác cân bằng được giữa công việc và cuộc sống. Nếu có thể, hãy cố gắng sắp xếp công việc để có được một ngày hoàn toàn thảnh thơi để đi dạo, ăn uống và tận hưởng.
 
4. Rèn luyện thói quen tập thể dục hàng ngày
Không chỉ ngày thường, luyện tập thể thao còn đặc biệt cần thiết trong những chuyến công tác, giúp cung cấp năng lượng và sức bền cho cơ thể. Vì vậy, nếu mỗi ngày ở nhà bạn đều dành 1 giờ để tập thể dục thì đừng bỏ qua thói quen lành mạnh đó trong chuyến đi công tác dài ngày. Nhờ đó, sau mỗi chuyến công tác, bạn không cảm thấy uể oải hay mất hết năng lượng. Còn nếu bạn vẫn chưa thói quen tập dục thì hãy bắt đầu ngay nhé. Chưa bao giờ là quá trễ để rèn luyện một thói quen tốt.
 
5. Cẩn thận với đồ ăn lạ
Việc khám phá ẩm thực có vẻ rất thú vị nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm hoặc dị ứng với những thực phẩm lạ. Bạn nên cẩn thận khi chọn đồ ăn nếu không muốn kết thúc chuyến công tác của mình với những cơn đau bụng quằn quại và sức khỏe tuột dốc.
 
Trên đây là những cách của tôi để những chuyến công tác trở nên thú vị hơn. Bạn có bí quyết nào hay thì chia sẻ với tôi nhé!

Theo Hrinsider