Đào tạo 8 mẹo sử dụng thiết bị công nghệ hữu ích cho dân...

8 mẹo sử dụng thiết bị công nghệ hữu ích cho dân văn phòng

35
Bảo đảm bạn sẽ không hối hận khi đọc bài viết này. Toàn là những mẹo vặt sử dụng thiết bị công nghệ vô cùng hữu ích không đấy.


Ảnh minh họa

Duyên Dáng vừa xem một bài thuyết trình rất rất hữu ích luôn nên liền chia sẻ ngay cho mọi người biết đây nè. Bảo đảm bạn sẽ phải thốt lên WOW sau khi biết được những mẹo vặt rất đời thường này. Thêm một điểm cộng nữa là tất cả chúng  đều được thực hiện trên những phương tiện bạn sử dụng hằng ngày, không cần mất công tải, cài đặt thêm chương trình nào khác cả.
 
1. Có lẽ hầu hết mọi người đều sử dụng con chuột để đọc thông tin trên các trang web nhỉ. Nếu lỡ con chuột của bạn bỗng dưng đòi “đình công” thì bạn sẽ làm gì? Nhấn vào các phím mũi tên “Up” hay “Down” phải không?
 
Như vậy là siêu mất thời gian luôn, thay vì thế hãy bấm phím “Spacebar” thì trang web của bạn sẽ tự động chuyển tiếp xuống đoạn thông tin tiếp theo. Để xem lại phần thông tin ở trước thì chỉ việc bấm tổ hợp phím “Shift + Spacebar”. Theo Duyên Dáng thấy thì cách này còn nhanh hơn khi sử dụng con chuột nữa đó.
 
2. Có những lúc chúng ta phải nhập vào thông tin cá nhân để đăng kí tài khoản, tham dự một sự kiện gì đó, hay bất cứ điều gì khác. Hãy bấm phím “Tab” để chuyển qua ô thông tin tiếp theo cần điền. Còn khi có những ô pop up để bạn lựa chọn thành phố, quốc gia, thì chỉ cần ấn chữ cái đầu tiên thay vì dùng chuột để dò thông tin bạn cần điền như mọi khi.  Ví dụ bạn muốn chọn TP Hồ Chí Minh thì chỉ cần gõ chữ “H” thôi.

3. Khi lướt web, nếu nội dung trên trang web quá nhỏ, hãy bấm “Ctrl +” để phóng to hoặc “Ctrl – “ để thu nhỏ thông tin lại. Bạn có thể sử dụng các tổ hợp phím này ở bất cứ trình duyệt web nào nhé.

4. Tip dành cho mấy bạn hay nhắn tin điện thoại đây. Thay vì phải nhấn dấu “.” vào cuối câu và chọn chữ in hoa cho đầu câu tiếp theo. Bạn chỉ việc nhấn 2 lần phím “Space” trong điện thoại và boom, bạn đã có ngay dấu chấm hết câu và chữ cái đầu câu sau đã được in hoa.

Lưu ý chỉ có thể áp dụng cho các điện thoại thông minh thôi nha. Nếu bạn không thấy điện thoại của mình có tính năng này, hãy vào phần cài đặt của máy và chọn mục “Auto Punctuate”.
 
5. Bạn đang muốn gọi lại cho người mình vừa nói chuyện thì đây là một mẹo rất hữu ích cho bạn. Chỉ cần ấn nút Gọi là số máy vừa rồi sẽ hiện ra ngay trên màn hình điện thoại của bạn, sẵn sàng để gọi ngay. Còn đối với những loại điện thoại khác, bạn hãy mở lịch sử cuộc gọi ra thay vì nhập nguyên dãy số điện thoại vào nhé.

6. Mọi người đều nghĩ đến Google như là một công cụ giúp chúng ta tìm kiếm thông tin. Nhưng bạn có biết Google còn làm được nhiều hơn thế không? Chỉ cần nhập vài từ đơn giản và bạn sẽ bất ngờ với những gì mà Google mang lại cho bạn đấy:
 
– Nhập “define” + một từ nào đó, bạn đã biết được nghĩa ngay khi bạn chưa kịp gõ xong từ đó.
– Nhập tên hãng hàng không và chuyến bay vào những thông tin về chuyến bay sẽ hiện ra như nơi khởi hành, cổng số mấy…
– Bạn còn có thể chuyển đổi các đơn vị đo lường dễ dàng mà không cần bất cứ phần mềm nào khác. Ví dụ, chỉ cần nhập “inches in 32 cm” là bạn đã có thể quy đổi 32 cm ra đơn vị inch rồi.

7. Sau đây là một số mẹo cơ bản giúp bạn soạn thảo văn bản nhanh hơn:

– Nhấn chuột trái hai lần để chọn một từ nào đó.
– Nếu bạn muốn thay bằng từ khác, chỉ cần nhập thẳng từ muốn thay thế vào, không cần phải bấm nút xóa từ cũ đi.
– Nhấn chuột hai lần và kéo để chọn một cụm từ.
– Nhấn chuột ba lần để chọn cả đoạn văn bản

8. Cuối cùng là mẹo thuyết trình. Bạn cảm thấy khán giả chỉ lo nhìn vào bài thuyết trình của mình chứ không tập trung đến những gì bạn nói? Hãy bấm phím “B” (Black out) để bôi đen màn hình lại hoặc “W” (White out) để bôi trắng màn hình. Sau khi đã truyền tải xong thông điệp, bạn chỉ cầm bấm lại phím “B” hoặc “W” để bật màn hình lại mà thôi.

Theo TED