Marketing Khuyến mãi kiểu Úc: Gọi đồ nhã nhặn, tặng đôla

Khuyến mãi kiểu Úc: Gọi đồ nhã nhặn, tặng đôla

19
Người xưa có câu “Lời nói không mất tiền mua”, tuy nhiên nếu có dịp ghé quán cà phê ven biển này, một lời nói lịch thiệp của bạn lập tức được tặng 1 đôla.
Ảnh minh họa

Quán cà phê Seven Mile Beach Kiosk ở phía nam Kiama (Úc) thực hiện chính sách bán hàng giảm giá cho những vị khách lịch sự.
Tại đây, một cốc cà phê có giá 5 USD, tuy nhiên nếu bạn thêm từ “xin vui lòng” khi order, cốc cà phê của bạn sẽ còn 4,5 USD. Đặc biệt, nếu bạn nói “chào buổi sáng” trước khi gọi đồ, cốc cappuccino của bạn sẽ chỉ còn 4 USD.
Chị Kylie Pickett, chủ quán Seven Mile Beach Kiosk cho biết, mục đích của việc làm này là tạo ra một nơi làm việc thân thiện và khuyến khích mọi người suy nghĩ về cách cư xử của mình.
“Chúng tôi luôn muốn tạo ra thứ gì đó vui vẻ, thậm chí hơi ngớ ngẩn một chút để khiến mọi người phải bật cười và ngày mới của họ thêm bừng sáng. Tuy nhiên, sau đó một nhân viên của chúng tôi trong lúc đi nghỉ lễ đã nhìn thấy một quán địa phương áp dụng chính sách này và gửi hình ảnh về. Và chúng tôi nghĩ đây là ý tưởng thật tuyệt”, chị Pickett nói.
“Đó chỉ là một ý tưởng dễ thương. Tôi nghĩ rất nhiều người ghé quán chóng vánh, do đó họ không mấy để tâm suy nghĩ về cách cư xử của mình. Và chúng tôi muốn hình thành văn hoá này tại quán như một thói quen, chứ không phải muốn lên lớp ai cả”.
“Hy vọng rằng, nếu nhìn thấy tấm biển này, mọi người sẽ nghĩ về nó nhiều hơn một chút và sử dụng câu nói này thường xuyên hơn một chút. Khi mọi người đến đây và nói “xin vui lòng” và “cảm ơn”, điều đó thực sự biến ngày làm việc của chúng tôi và cả quán trở nên thân thương hơn”.
Mục đích của việc này là nhằm gia tăng văn hoá lịch thiệp tại quán cà phê, tuy nhiên chị Pickett cho biết đôi khi quán cũng gặp một số rắc rối nho nhỏ. “Hôm đầu tiên áp dụng chính sách này, một toán học sinh tan trường vào gọi đồ uống. Từng người gọi đồ cho lịch sự nên việc phục vụ của chúng tôi bị chậm hơn một chút”, bà Pickett chia sẻ.
“Tuy nhiên, ý tưởng này đã gây được tiếng vang trong cộng đồng. Một tờ báo ở Anh đã gọi cho chúng tôi để hỏi thăm, còn một đài phát thanh ở Ballarat cũng đăng một bức ảnh trên Facebook và ngay lập tức đã nhận được 17.000 lượt like”.
Còn theo Dailymail, sau 4 năm áp dụng chính sách khuyến mãi hài hước, chủ quán cà phê Seven Mile Beach Kiosk đã nhận thấy những thay đổi tích cực từ các vị khách. Anh Chilver, chồng chị Picket cho biết: “Nó khiến mọi người vui vẻ và tràn trề năng lượng”. Rất nhiều vị khách của cửa hàng đã ứng xử lịch sự hơn trước. Họ liên tục nói “xin vui lòng”, “cảm ơn”, “chúc một ngày tốt lành”. Hiệu quả của việc này ngày càng lan tỏa ra cộng đồng.
Chilver cho biết, anh chưa bao giờ nghĩ rằng tấm biển lại có hiệu quả đến vậy. “Lúc đầu tôi làm tấm biển chỉ như một mánh quảng cáo để giúp mọi người tốt lên. Chúng tôi không nghĩ lại tạo ra hiệu quả tốt đến vậy”.
Từ sau thành công của Seven Mile Beach Kiosk, rất nhiều cửa hàng khác cũng đã áp dụng và thu được những kết quả tích cực, không chỉ thúc đầy bán hàng mà còn làm xã hội văn minh, lịch sự hơn.

Theo Goodfood/Dailymail/hoclamgiau