Kiến thức quản trị Sự chân thật đáng giá hơn cả quyền lực & tiền bạc

Sự chân thật đáng giá hơn cả quyền lực & tiền bạc

23
Các nhà lãnh đạo giỏi không đặt trọng tâm vào việc kiếm nhiều tiền hơn, có nhiều sức mạnh hơn hay thổi phồng cái tôi của họ. Thay vào đó, họ chú trọng tìm ra con người đích thực của họ – những điều họ tin tưởng và theo đuổi những giấc mơ theo cách vị tha, đúng đạo lý và chân thật thực sự.
Ảnh minh họa

Đó chính là lý do khiến những nhà lãnh đạo giỏi được tất cả mọi người yêu thích, tin cậy và tôn trọng. Họ có thể biến nơi làm việc và thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn ngay cả khi họ không còn tồn tại nữa.
“Thời gian của bạn có hạn, do đó, đừng lãng phí bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng bị mắc kẹt bởi những lời giáo điều, vì đó là suy nghĩ của người khác. Đừng để những quan điểm ồn ào lấn át đi tiếng nói bên trong bạn. Và điều quan trọng nhất, hãy can đảm sống theo trái tim và trực giác của chính mình. Chính trái tim và trực giác mới là thứ biết được bạn muốn gì và bạn sẽ trở thành thế nào. Mọi thứ còn lại, chỉ là thứ yếu” — Steve Jobs
Dưới đây là cách các nhà lãnh đạo thể hiện sự chân thật thực sự:
1. Họ biết họ là ai
Các nhà lãnh đạo chân thực còn nhiều điều sâu sắc hơn là câu chuyện cuộc đời họ, những điều họ đã trải qua hoặc những vấn đề họ có. Họ nắm rõ con người thực sự của họ, những giá trị đạo đức cùng với các điểm yếu và sử dụng các điểm mạnh để tạo lợi thế mà không lo lắng về những điều người khác nghĩ.
2. Họ có trí tuệ cảm xúc cao
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% những người thành công nhất có trí tuệ cảm xúc cao và những nhà lãnh đạo chân thực cũng thuộc nhóm này. Họ hiểu rằng hành động của họ có thể ảnh hưởng tới cảm xúc của những người khác, họ kiểm soát phạm vi cảm xúc của họ nên họ có thể duy trì được tinh thần xây dựng chứ không phải hủy hoại. Họ học hỏi từ các thất bại và vượt qua chúng. Họ có thể thể hiện một cách chân thật với những người khác rằng họ quan tâm và tiếp tục thành công về mặt giao tiếp.
3. Họ biết cách kiểm soát nỗi sợ hãi
Các nhà lãnh đạo thực sự biết cách kiểm soát nỗi sợ hãi bằng cách trước tiên thừa nhận nỗi sợ hãi của họ và các nguyên nhân gây ra nó, sau đó nói về nỗi sợ hãi một cách cởi mở và trung thực. Họ có can đảm để hành động một cách minh bạch và đúng chuẩn mực khi họ tiếp tục vượt qua nỗi sợ hãi để đạt được các mục tiêu.
4. Họ mơ về tương lai tươi sáng hơn
Các nhà lãnh đạo chân thật nhìn bên ngoài chiếc hộp mà ai cũng biết và mơ về tất cả các khả năng. Họ là các doanh nhân thực sự từ trong trái tim và luôn cố gắng tìm ra những cách tốt hơn để sản xuất, quản lý và trải nghiệm cuộc sống.
5. Họ thể hiện bản thân một cách chân thật
Các nhà lãnh đạo chân thật không ngại chia sẻ con người đích thực của mình với những người khác. Cách họ lãnh đạo một cách tích cực tại nơi làm việc phản chiếu cách họ sống cuộc sống riêng của họ – họ sống thực, không giả dối. Họ nói từ trái tim với niềm đam mê, có quan điểm rõ ràng và cởi mở, sẵn sàng nói rõ ý kiến của mình mà không dùng chiêu trò. 
6. Họ không cố đạt tới sự hoàn hảo
Những người lãnh đạo thực sự chân thật cố gắng đạt được sự xuất sắc chứ không phải hoàn hảo. Họ cố gắng vượt cao hơn tiếng gọi của trách nhiệm. Họ có sự hiểu biết bẩm sinh đối với sự khác biệt giữa việc theo đuổi sự xuất sắc và mục tiêu tìm kiếm sự hoàn hảo hợp lý.
7. Họ yêu và chấp nhận con người của họ
Các nhà lãnh đạo chân thật chấp nhận và yêu chính bản thân họ. Họ hiểu không ai khác, cũng như công việc hay số tài sản mà họ sở hữu có thể lấp đầy chỗ trống của tình yêu và sự chấp nhận. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các nhà lãnh đạo này cũng có xu hướng quan tâm hơn tới cơ thể và tinh thần của họ. 
8. Họ luôn yêu cầu các quan điểm thứ hai
Các nhà lãnh đạo thực sự luôn yêu cầu thông tin để họ có được sự rõ ràng về tất cả các kết quả tiềm tàng của một quyết định cụ thể. Họ thừa nhận rằng họ có thể có một số định kiến hoặc xu hướng nhìn nhận mọi thứ theo cách nhất định và vì vậy họ tìm thông tin từ những quan điểm khác nhau để có thể có được những quyết định không thiên vị.
9. Họ bỏ lớp mặt nạ của mình
Cuối cùng, nhưng quan trọng nhất là các nhà lãnh đạo chân thật để lại di sản – cảm hứng, sự cách tân và tình yêu và sự tôn trọng của các thế hệ tiếp theo. Bạn đã bỏ xuống lớp mặt nạ nào?

Theo INC/hoclamgiau