Đào tạo Điều gì khiến nhân viên gắn bó với nghề?

Điều gì khiến nhân viên gắn bó với nghề?

53
Có nhiều lý do khiến nhân viên bỏ việc, có thể là do cuộc tranh luận nảy lửa với sếp, do kiếm được một công việc tốt hơn hay chỉ đơn giản là do công việc hiện tại phải đi công tác quá nhiều… 

Ảnh minh họa

Tuy nhiên một nghiên cứu gần đây cho thấy nhà quản lý có thể giữ nhân viên ở lại làm việc lâu dài nếu họ chú ý tới nguyên nhân khiến nhân viên bỏ việc cũng như nguyên nhân ở lại của nhân viên. 
Theo Thomas Lee, giáo sư chuyên về quản lý của ĐH Washington (Mỹ), một nhân viên có thể bỏ việc vì cảm thấy không hạnh phúc với công việc hiện tại. Do đó, việc tập trung xây dựng một môi trường làm việc khiến nhân viên cảm thấy hạnh phúc có thể tránh được hiện tượng nghỉ việc hàng loạt của nhân viên cũng như tiết kiệm được nhiều chi phí cho công ty. 
Dưới đây là những điều giúp một nhân viên muốn gắn bó lâu dài với nơi làm việc: 
– Mọi người thường cảm thấy gắn bó với công việc khi công việc đó thực sự hợp với họ, với tính cách và sở thích của họ. Ví dụ, những người sáng tạo thích làm việc trong một môi trường làm việc tự do, năng động để họ thể hiện hết bản thân. 
– Đồng nghiệp cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng. Làm việc trong một môi trường mà tất cả mọi người đều hăng hái, nhiệt tình, có trách nhiệm và vui vẻ thì chẳng ai muốn rời đi nơi khác. Nhưng nếu đồng nghiệp của bạn không hoàn thành hết phần việc của họ (do khả năng kém…), nhưng lại luôn dạy đời bạn, bạn có muốn tiếp tục làm việc? 
– Sức mạnh cá nhân và sự thỏa mãn trong nghề nghiệp. Điều này được hiểu là các nhân viên có khả năng được bù đắp một cách xứng đáng. Như vậy họ có cảm giác mình được tôn trọng và sẽ cố gắng làm việc hết khả năng. 
– Được học hỏi nâng cao kiến thức.