Kiến thức quản trị Doanh nhân – 5 phút tự kể: “Cố gắng nhưng phải có...

Doanh nhân – 5 phút tự kể: “Cố gắng nhưng phải có may mắn”

20
“Có lẽ tôi sinh ra để làm nghề này. Từ bé cuộc đời đã gắn với số mệnh, mê một nghề, gắn với một nghề”, ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Gốm sứ Minh Long, nói.

Ảnh minh họa

Cung hoàng đạo: Nhân Mã
Người có cung Nhân Mã là những người đầy nhiệt huyết, cống hiến hoàn toàn tâm sức cho công việc mà họ dành cả cuộc đời. Tính cách có chút màu sắc trẻ con: thơ ngây, hồn nhiên, liều lĩnh và lạc quan. Nhân Mã là người đặc biệt hào phóng, có một trí nhớ phi thường. 
Bản chất trung thực, Nhân Mã thường xuyên ở trong trạng thái đang bận việc. Khi thì đang ra tay cứu giúp kẻ chẳng may gặp hoạn nạn, khi thì đang gấp gáp công việc, còn nếu dừng lại thì chắc chắn không phải đang một mình mà là giữa một đám đông và đang kể chuyện cười. 
Đặc tính cơ bản của đàn ông Nhân Mã là tinh thần lạc quan không gì lay chuyển nổi, lòng tin vững chắc vào sự toàn thắng của mình. Phẩm chất này bắt nguồn từ một thực tế là chàng nhận được quá nhiều quà tặng của số phận. 
Đàn ông Nhân Mã có vô số bạn bè, người quen, và hầu như không có kẻ thù. Yếu tố này cũng không thể không có dấu ấn lên bản tính vui tươi, hạnh phúc của chàng.
Món ăn ưa thích nhất: Thích những món ăn dưỡng sinh
Loại đồ uống ưa thích: Uống nước trái cây
Sở thích khi rảnh rỗi: Nghe nhạc, đọc sách, đi chơi
Cuốn sách ưa thích nhất: Loại sách học làm người, triết lý sống của các tác giả Nguyễn Duy Cần, Nguyễn Hiến Lê. 
Hai tác giả này có rất nhiều tác phẩm hay, như gương hy sinh, chiến đấu, kiên nhẫn của các danh nhân (Nguyễn Hiến Lê), còn Nguyễn Duy Cần có bộ sách về cái Dũng, cái Cười của thánh nhân.
Bộ phim ưa thích nhất: Có rất nhiều phim hay, hồi đó tới giờ tôi xem phim là để tìm ra những ý nghĩa hay từ những câu chuyện đó để học hỏ. 
Mỗi bộ phim đều có cái hay riêng, tôi thích sự lãng mạn tình tứ của phim Pháp, sự năng động, mạnh mẽ, kỹ thuật cao của phim Mỹ. 
Nơi ấn tượng nhất từng đến: Vạn Lý Trường Thành, kim tự tháp, tháp Eiffel, Angkor Wat, vịnh Hạ Long, Cửu Trại câu, Tây Tạng, Tân Cương…
Điều ý nghĩa nhất từng làm cho bản thân: Khi tôi đến phòng mạch của Bác sỹ Cảnh, thấy một câu ghi trên cửa rất ý nghĩa: “Sức khỏe là tài sản quý nhất của con người, nhưng lại được canh giữ khinh suất nhất”. 
Ai cũng mải mê kinh doanh bên ngoài mà không biết kinh doanh sức khỏe của mình. Việc làm ý nghĩa nhất cho bản thân chính là những chăm sóc bản thân hàng ngày, không để tới bịnh mới lo.
Quan niệm về đồng tiền: Tiền tự nó không có ý nghĩa gì quan trọng lắm, nhưng không có nó thì không được. Tiền là công cụ để thanh toán và tích lũy lại, để giao dịch, chuyển từ năng lượng thành nhiên liệu. 
Kiếm tiền đã khó, nhưng làm sao để sử dụng đồng tiền có ý nghĩa còn khó hơn nhiều.
Nếu phải chọn giữa một kỳ nghỉ ở biển cùng gia đình và một cơ hội kinh doanh mới: Phải chọn tùy thời điểm. Đang mệt mỏi thì phải chọn kỳ nghỉ, đang khó khăn thì phải chọn kinh doanh, giống như học thuyết quả lắc, đã nghỉ nhiều thì phải đi làm, đã làm nhiều thì phải đi nghỉ. 
Trên đời không có gì đúng hết hay sai hết, quan trọng là lựa chọn của mình, phải lắng nghe bản thân để có lựa chọn đúng nhất trong từng thời điểm.
Mơ ước thời thơ ấu về công việc sau này: Có lẽ tôi sinh ra để làm nghề này. Lúc bé đã mê đồ sứ. Được ông bố dượng thay vì dắt mình tham quan nhiều nơi lại dẫn đi tham quan đồ sứ. 
Từ bé cuộc đời đã gắn với số mệnh, mê một nghề, gắn với một nghề. 
Mong muốn về sự nghiệp sau này của con cái: Tất nhiên rồi, mình làm nghề gì cũng muốn cho con theo nghề đó. Tuy nhiên sở thích phải phù hợp mới phát triển tốt. Trước mắt bốn đứa con tôi đều thích nghề tổ của dòng họ và của gia đình nên tiếp tục làm. 
Tôi muốn xây dựng một công ty gia đình để mấy đứa con kết hợp lại, đoàn kết để đưa thương hiệu phát triển lên là tốt nhất. 
Tuy nhiên mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên, mình cố gắng nhưng phải có may mắn. Giống như một đất nước mà bão tố liên tục, thì nỗ lực mấy cũng không thể tốt được.
Thần tượng trong lĩnh vực kinh doanh: Tôi không có một thần tượng riêng, nhưng luôn ngưỡng mộ những người kinh doanh giỏi, học hỏi họ cách thức thành công.

Theo Bizlive