Đầu tư cho mối quan hệ với nhân viên

Sự giao tiếp giữa lãnh đạo với nhân viên không chỉ phản ánh nét văn hoá mà còn là yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của công ty. Một số việc làm sau đây sẽ giúp cho sự giao tiếp giữa lãnh đạo và nhân viên đạt hiệu quả tốt.



Ảnh minh họa

Giải thích chính sách và cách thức lãnh đạo của công ty: Nhân viên có quyền được biết công ty của mình đang làm gì, mức độ an toàn và triển vọng phát triển, khả năng thăng tiến và mức lương bổng dành cho họ. Bên cạnh đó, kiến thức và sự hiểu biết về công ty sẽ giúp xây dựng sự tự tin cho nhân viên.

Mọi nhân viên đều là phát ngôn viên: Mọi nhân viên trong công ty đều có thể là người phát ngôn, quảng bá cho công ty mình, miễn là họ được cung cấp đầy đủ thông tin, nhất là những người tiếp xúc với khách hàng như: thư ký, kế toán, trực điện thoại, tài xế, bán hàng…

Cập nhật những thông tin pháp luật liên quan: Khi những đạo luật mới được ban hành hay bổ sung, sửa đổi, có ảnh hưởng đến công ty thì nên tổ chức cho nhân viên tìm hiểu và bàn cách thi hành.

Tạo sự hoà hợp giữa nhân viên trong công ty: Sự hiểu lầm, ganh ghét có thể xảy ra giữa nhân viên mới và nhân viên cũ. Tính huống xấu này có thể được giải quyết bằng những phương pháp giao tiếp. Để họ có thể phối hợp cùng nhau, lãnh đạo công ty phải thiết lập sự thống nhất giữa họ trên cơ sở văn hoá công ty của mình.

Phản hồi và kết quả: Có thể thúc đẩy mối quan hệ với nhân viên tốt đẹp hơn bằng cách làm cho họ cảm thấy ý kiến đúng của họ được lãnh đạo lắng nghe và lưu ý.

Phúc lợi cho nhân viên: Tiền lương, thưởng, kế hoạch đào tạo… phải thật rõ ràng và hợp lý để nhận được sự ủng hộ của nhân viên.