Marketing Xu hướng tiếp thị B2B 2015- Hãy là người dẫn đầu từ...

Xu hướng tiếp thị B2B 2015- Hãy là người dẫn đầu từ hôm nay

28
Chúng ta gần như đã bước đến nửa sau của năm 2014. Nếu bạn muốn có một năm 2015 thành công rưc rỡ thì bạn nên nhảy vào cuộc chơi ngay bây giờ.

Ảnh minh họa

Để giúp bạn đặt nền tảng cho chiến lược tiếp thị năm 2015, chúng tôi gửi đến bạn 5 xu hướng tiếp thị giúp khởi động các dự án lớn trong phần còn lại của năm nay và năm tới:

1. Mục tiêu vi mô:
Chúng ta có thể chia nhỏ và đào sâu hơn các chiến lược cá nhân để tìm ra những nhóm khách hàng cụ thể nhưng tiềm năng và thích hợp với dịch vụ của bạn. Chạm được đến những khách hàng này, đòi hỏi phải phân tích dữ liệu để tạo ra các cuộc đối thoại chuyên môn với một đối tượng để mục tiêu vi mô thành công.

xuhuongNơi để bắt đầu: Nếu bạn không biết người bạn đang nói chuyện cùng là a thì bạn sẽ không biết phải nói những gì. Vì vậy, nắm bắt được tính cách của người mua cho phép bạn hiểu sâu hơn nhu cầu, lối sống và động cơ của khách hàng.Những công việc có giá trị không kém trong việc xây dựng các chiến lược nội dung có liên quan đó là: Biết được chu kỳ mua, những nỗ lực sau mua và các hoạt động tiếp thị .

2. Trả tiền là cách bạn tồn tại:
Dùng tiền của bạn vào nội dung và diễn đàn: Khi các mạng xã hội và các nhà xuất bản lớn chuyển từ phương tiện truyền thông thu thành phương tiện truyền thông trả tiền thì các nhân viên tiếp thị B2B sẽ phải dành nhiều thời gian và tiền bạc để đầu tư vào việc thanh toán hoặc tài trợ để thu hút khách hàng kinh doanh. Thay đổi thuật toán Facebook vào cuối năm 2013 đã giảm 44 phần trăm nội dung không được tài trợ trong Newfeeds người dùng. LinkedIn, Twitter và thậm chí Pinterest hiện cung cấp các vị trí nội dung tài trợ và quảng cáo đã đưa ra những hứa hẹn cụ thể. Những ngày miễn phí đã qua. Nếu bạn không trả tiền, những người theo dõi bạn rất có thể sẽ không nhìn thấy bất cứ điều gì bạn đang làm trong lĩnh vực xã hội.
Nơi để bắt đầu: Hiểu được tính năng của kỹ thuật số sẽ rất hữu ích cho bạn. Phải xây dựng được ngân sách và các mối quan hệ xung quanh: nội dung, cơ hội tài trợ, các dịch vụ cung cấp thông tin và các nền tảng kiến nghị nội dung. Khi bạn phát triển đầu tư nên tối ưu hóa các loại nội dung bạn đang xuất bản. Trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể phải thay thế những hình ảnh dễ thương hoặc trò chơi bóng chày bằng việc cung cấp nhiều hơn những nội dung giáo dục: video explainer ngắn, hình ảnh từ trang trắng và infographics để nói chuyện trực tiếp với khán giả mong muốn của bạn.
Thay vì tạo các liên kết tải xuống trong bài viết, chúng ta đưa người dùng quan tâm đến một trang đích để mở rộng nội dung cuộc trò chuyện. Xem xét kĩ dữ liệu để xác định người sử dụng của bạn có thể sẽ xem một đoạn video trên Facebook nhưng lại bỏ qua nó trên LinkedIn. Vì vậy, bạn có thể tạo được các phần nội dung chính xác, đặt đúng nơi và đưa ra đúng thời điểm mà không lãng phí tiền quảng cáo.

3. Điện thoại di động sẽ thống trị:
Người dùng doanh nghiệp là những người tiêu dùng ngoài công việc còn mong muốn một vài trải nghiệm tích hợp của kĩ thuật số mà các thương hiệu như Coca Cola và Red Bull cung cấp.
Thách thức của bạn là làm thế nào tạo ra những trải nghiệm kỹ thuật số phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách hàng. Ví dụ, American Express và IBM đã thành công với các đặc tính kỹ thuật số để nói chuyện với người dùng doanh nghiệp rất cụ thể. Và những nỗ lực này không chỉ là các trang web hào nhoáng. Chúng đã được tối ưu hóa trong các ứng dụng di động, các hoạt động offline .
Khám phá mô hình tiếp thị tất cả trong 1, các nhà tiếp thị B2B sẽ tìm ra những gì các nhà tiếp thị B2C tiếp thị đã nhận ra một vài năm trước đây – điện thoại di động là một mảnh đất màu mỡ người ta tranh giành nhau. Như Forrester đã dự đoán rằng vào năm 2020, 1 trong 5 doanh số bán hàng sẽ cho kết quả từ dữ liệu thu thập được từ các thiết bị mặc định.
Ngày nay, tiếp thị B2B muốn hiệu quả cũng cần tạo được những video có nội dung chất lượng. Tham khảo bảng giá clip quảng cáo tốt giá rẻ của Rainstorm: Xem Portfolio
Nơi để bắt đầu: Điều chỉnh chiến lược di động của bạn bao gồm toàn bộ các nội dung thực hiện: hồ sơ cá nhân, chủ đề nội dung, thiết kế và phân phối. Sử dụng công nghệ hiển thị năng động để điều chỉnh nội dung và cung cấp kích thước hình ảnh dựa trên độ phân giải màn hình của người dùng. Thế mạnh của các phương tiện truyền thông xã hội: tạo hình thu nhỏ (Facebook, LinkedIn), cắt ra các hình ảnh (Pinterest, Instagram), hoặc xây dựng một sàn trượt (SlideShare, Scribd) để vẽ người xem với khối kích cỡ phù hợp thay vì dài, hình ảnh áp đảo.

4. Công cụ tiếp thị tự động hóa sẽ thay đổi cách chơi của bạn:
Trong quá khứ, phương hướng tiếp thị đã được thiết lập bởi các dữ liệu lịch sử. Khi sự gián đoạn thị trường xuất hiện, các doanh nghiệp làm việc cật lực để bắt kịp. Các hệ thống kết hợp các hoạt động tiếp thị truyền thống như CRM, email marketing, quản lý nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và phân tích thành công cụ toàn diện đã cung cấp các thông điệp có liên quan một cách kịp thời cho khách hàng tiềm năng.
Các doanh nghiệp B2B, đặc biệt là trong ngành công nghiệp công nghệ, đã dẫn đầu trong việc sử dụng các công cụ tự động hóa tiếp thị. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã phải vật lộn để tích hợp các công cụ hiện có của họ vào một hệ thống duy nhất để tận dụng lợi thế của tất cả các chuông và còi mà hệ thống tự động cung cấp. Đối với những người đã thực hiện những bước nhảy vọt, theo nghiên cứu từ The Aberdeen Group, sử dụng tự động hóa tiếp thị có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn 50 phần trăm.
Nơi để bắt đầu: Nhìn vào công cụ tiếp thị đầu tiên của bạn. Chúng có thể bao gồm các tùy chọn mở rộng khả năng, giống như thị trường ứng dụng được cung cấp với bộ phần mềm CRM của Saleforce. Tìm kiếm cơ hội để tích hợp chặt chẽ chúng hơn, suy nghĩ lại những thứ dư thừa trong bộ công cụ tính năng (bạn có thực sự cần phải có người xây dựng trang đích khi công cụ tiếp thị email của bạn bao gồm một lựa chọn trang đích?), hoặc lựa chọn ngừng hoạt động tất cả thay cho một hệ thống tự động hóa tiếp thị toàn diện .
Công nghệ chỉ là một phần của một tài nguyên bí mật. Khi tự động hóa tiếp thị phát triển sẽ có nhu cầu về những nhân viên có kỹ thuật tiếp thị. Nhân viên có kỹ thuật tiếp thị lý tưởng cần sở hữu một kiến thức chuyên sâu về công nghệ tiếp thị và biết cách làm thế nào để thao tác những công nghệ đó một cách điêu luyện.
5. Sự cần thiết của chất lượng nội dung sẽ khẳng định vai trò quan trọng của những người viết chuyên nghiệp.
Như các thương hiệu đã được công chúng biết đến,yêu cầu nội dung của họ không chỉ dừng lại ở sự chính xác về ngữ pháp mà còn phải tạo được sự hấp dẫn phù hợp mục tiêu gần nhất của khách hàng.
Sự cần thiết phải sao chép là một sự băn khoăn của những người viết vì không đủ khả năng lấp đầy nội dung của họ.
Trong một cuộc khảo sát về copywriting của Vương quốc Anh mà công ty tiếp thị nội dung Sticky Content cung cấp năm 2013, hai phần ba số người được hỏi cho biết các nhà quản lý sản phẩm và tiếp thị làm phần lớn các văn bản kỹ thuật số trong kinh doanh. Họ đã tốn rất nhiều thời gian và công sức cho việc tạo ra các văn bản để giảm thiểu việc nhào nặn các bản sao. Điều này sẽ dẫn các nhà tiếp thị có tầm nhìn tìm đến các nhà văn có kinh nghiệm hoặc thuê ngoài thông qua các nhà trung gian chuyên viết và sáng tạo nội dung.
Nơi để bắt đầu: Nơi nguồn lực cho phép, dựa vào đội ngũ biên tập – được hỗ trợ bởi cách hướng dẫn, mẫu và các công cụ hỗ trợ thống nhất – để giám sát chất lượng nội dung. Nếu các kỹ năng còn thiếu có thể tìm đến các người viết tự do và các công ty chuyên viết bài, cho phép nhóm nghiên cứu nội dung tập trung vào chiến lược, vị trí và phân tích. Đây sẽ là tài liệu cung cấp cho những bản tóm tắt sáng tạo và làm tài liệu nội bộ giúp bạn có cái nhìn toàn diện về nhà- người mà bạn đang cố gắng hướng tới.
Một nội dung tốt cũng cần được thực hiện thành Video một cách chuyên nghiệp. Hiện tại có rất nhiều công ty làm clip quảng cáo chất lượng tốt giá rẻ. Hãy chuẩn bị cho chiến lược B2B thật chu đáo.

Theo Google+