Marketing Bài học từ các chiến lược Mobile Marketing thú vị nhất

Bài học từ các chiến lược Mobile Marketing thú vị nhất

37
Mobile Marketing hẳn không phải là điều quá xa lạ đối với dân Marketer. Tuy nhiên, sử dụng nó như thế nào để thu về hiệu quả cao nhất không hẳn là một điều dễ dàng. Hãy cùng xem những chiến dịch Mobile Marketing thành công dưới đây, biết đâu lại có thể sử dụng cho sản phẩm của bạn thì sao.
ADIDAS PHILIPPINES VỚI GAME MOBILE 
Thay vì chỉ hiển thị thông tin sản phẩm như thông thường, Adidas Philippines đã tạo ra một quảng cáo thông qua trò chơi nhằm giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Trong trò chơi này, khách hàng sẽ đặt ngón tay của mình trên màn hình và chạy bằng những đôi giày của Adidas trên các địa hình và thời tiết khác nhau.
Ảnh minh họa
Adidas Philippines quyết định sử dụng mobile để giới thiệu mẫu giày Boost mới của họ. Công ty cho phép người tiêu dùng chơi một trò chơi trên điện thoại di động. Với việc sử dụng mobile game, Adidas mong muốn kích thích khách hàng lựa chọn các loại giày khác nhau cho các loại địa hình khác nhau. Với thể loại quảng cáo bằng mobile game này, người dùng còn có thể so sánh kết quả với nhau dựa vào tính năng định vị địa điểm trên bản đồ. Hơn thế nữa, chỉ cần họ click vào quảng cáo, đường link sẽ đưa họ đến trang cuả Adidas hoặc “like” trang fanpage của nhãn hàng này. 
Sự thành công của chiến dịch này được chứng minh bởi CTR trung bình là 1,27%, có khi lên tới 2,02%. Thời gian trung bình người dùng tham gia chơi game là hơn 60 giây. Chiến dịch tạo ra 1.220.346 672.054 lượt hiển thị đến từ các thiết bị iOS và 548.292 đến từ các thiết bị Android. Đây là kết quả ngoài sức tưởng tượng cho nhãn hiệu – điều khó đạt được nếu chỉ dùng định dạng quảng cáo banner.
HÃNG BẢO HIỂM BRADESCO VỚI CHIẾN DỊCH FAKE AD 
Ảnh minh họa
“Có những sự kiện không ai có thể ngờ tới. Đừng chần chừ giao dịch bảo hiểm xe hơi với Bradesco!”
Bradesco, nhà cung cấp bảo hiểm ở Brazil đã tạo ra một chiến dịch mobile thật sự thú vị. Quảng cáo này chạy trên cả máy tính bảng, đặc biệt là các trang báo về ô tô. Nhìn qua, quảng cáo này chỉ đơn giản là một poster thông thường nhưng khi người xem đưa tay vào màn hình và kéo thả để lật trang sang khác thì đầu ô tô liền bị đẩy giật và đâm vào nát đầu xe. Ngay sau đó slogan : “Có những sự kiện không ai có thể ngờ tới. Đừng chần chừ giao dịch bảo hiểm xe hơi với Bradesco!” hiện ra một cách bất ngờ. Có thể thấy đây là một quảng cáo thật sự ấn tượng và gây được cảm giác ngay lập tức với khách hàng. Nó được dân trong ngành gọi là “Fake Ad” nhằm đánh lừa và tạo bất ngờ cho người xem. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng dẫn đến tình trạng khó chịu cho khách hàng nhé.
CHOK! CHOK! CHOK! – TVC TƯƠNG TÁC KẾT HỢP GIỮA MOBILE VÀ TV
“Chok” là một từ lóng của cộng đồng teen Hồng Kông vào 2012, mang nghĩa “Hoạt động nhanh”. Hãng Coca-cola Hồng Kông đã nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng ngày càng ít xem quảng cáo truyền thống nên họ đã tạo ra một chiến dịch mang tên “Chok!Chok!Chok!”.

Ảnh minh họa
Coca-Cola tạo ra một game ứng dụng giúp cho người xem có thể tương tác trực tiếp với những đoạn quảng cáo. Người tiêu dùng sẽ có thể bắt được những nắp chai được bật ngay từ chính màn hình TV của họ và lập tức nhận ngay những phần quà giá trị. Chiến dịch thành công này đã thực sự biến TVC truyền thống thành quảng cáo game tương tác đầu tiên ở Hong Kong và Châu Á. Với hơn 400.000 lượt downloads, ứng dụng leo lên số 1 trong top downloaded apps chỉ sau ngày đầu tiên phát hành. Lượt xem quảng cáo TVC tăng đáng kể thông qua TV, YouTube và mạng xã hội Weibo với 9 triệu views. Với chiến dịch này, Coca-Cola đã tạo nên quảng cáo TVC thành công nhất trong vòng lịch sử 35 năm qua của nhãn hàng tại Hong Kong. 
Có thể thấy, marketing ngày nay càng phát triển, nhận thức của khách hàng ngày càng cao. Do đó, việc suy nghĩ sáng tạo trong việc xây dựng nên một chiến lược marketing hiệu quả ngày càng trở nên một thử thách khó khăn cho dân marketer. Tuy nhiên, có những việc đơn giản nhưng chỉ cần một chút sự tinh tế trong hành động như những chiến dịch mobile marketing trên cũng có thể giúp doanh nghiệp trở nên thành công hơn.

Theo Marketervietnam