Cuối năm, các chủ đầu tư thi nhau “khoe” dự án

Trong bối cảnh thị trường chưa mấy khởi sắc, các chủ đầu tư bất động sản đã phải sử dụng hết tất cả các “chiêu” chỉ với một mục đích duy nhất là thu hút khách hàng đến với dự án của mình.

Ngoài những chiêu cũ như chiết khấu, giảm giá, tặng nội thất… dường như không mấy hiệu quả trong bối cảnh lòng tin của khách hàng bị suy giảm, thị trường đang chứng kiến một cuộc đua khoe tiện ích, làm mới dự án…. giữa các ông chủ dự án bất động sản. 

“Cuộc đua” tiện ích
Việc cạnh tranh, khoe tiện ích không chỉ áp dụng ở dự án nhà ở thương mại hạng sang mà ngay cả đối với dự án nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp giá chỉ vài triệu đồng/m2 các chủ đầu tư dự án cũng cố gắng làm tốt hạ tầng để bán hàng. 
Mặc dù bán với giá 8 triệu đồng/m2, giá trị 1 căn hộ nhà thu nhập thấp NO5 KĐT Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) chỉ 310 triệu đồng/căn nhưng Tổng công ty Vigracela vẫn dành trọn vẹn hạ tầng xã hội cho khách hàng. Giá căn hộ rẻ nhưng người mua nhà sẽ được hưởng toàn bộ hạ tầng tại khu đô thị Đặng Xá trong đó có sân tennis, bể bơi, sân chơi trẻ em và hàng loạt các tiện ích khác. Chủ đầu tư cho biết, tuy mới khởi công được hơn 1 tháng nhưng đến nay dự án đã hình thành và xây dựng gần xong phần thô. Chủ đầu tư cũng đã cam kết sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trước Tết Đoan Ngọ 2014. 
Không chỉ chủ đầu tư dự án nhà thu nhập thấp, nhà ở xã hội thay đổi chiến lược kinh doanh mà tại các dự án nhà ở thương mại các chủ đầu tư cũng tìm mọi cách để tạo được lợi thế riêng. 
Đơn cử, với lợi thế về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật sẵn có của khu đô thị mới Văn Phú bao gồm bể bơi, sân tennis, hệ thống trường học từ cấp 1 đến cấp 3, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, khách hàng mua nhà tại dự án chung cư Văn Phú Victoria (Hà Đông, Hà Nội) cũng chỉ phải chi trả mức giá khá bình dân khoảng 800-1,5 tỷ đồng/căn hộ. Hiện dự án đã hoàn thành xây thô xong 3 tòa nhà khối CT9 và đang đi vào hoàn thiện bên trong căn hộ. Theo cam kết chủ đầu tư sẽ hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng từ tháng 5/2014.

Làm mới dự án
Mới đây, Tập đoàn Nam Cường đã chính thức khánh thành các tổ hợp chung cư The Sparks với 16 block chung cư vốn chỉ được biết đến với các tên gọi khá “kỹ thuật” tại Hà Nội là Lê Văn Lương Residentials (tại khu đô thị mới Dương Nội) và Hoàng Quốc Việt Residentials (tại khu đô thị mới Cổ Nhuế). Lý giải cho việc đặt tên thương mại mới này, Chủ đầu tư cho rằng tên gọi The Sparks sẽ thể hiện niềm tin vào chất lượng sản phẩm, giá trị thương hiệu Nam Cường cũng như sự lạc quan tin tưởng vào tương lai của thị trường bất động sản nói chung.
Còn nhớ, cuối năm 2012 Công ty Cổ phần Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc đã “phù phép” đổi tên dự án CT2A Tân Tây Đô thành Phúc Thịnh Tower (Hoài Đức). Giá bán dự án cũng ngay lập tức được điều chỉnh xuống còn 13,5-14,5 triệu đồng/m2 (trước đó dự án được mở bán với giá 17 triệu đồng/m2). Ngay sau đó, dự án đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
Gần đây dự án CT2 Trung Văn (Từ Liêm) cũng gây được sự chú ý trên thị trường do tuyến cầu vượt nối đường Đỗ Đức Dục sang khu Trung Văn vừa được khánh thành đã tạo ra điểm nhấn mới cho dự án. Hơn nữa, chủ đầu tư cho biết sau khi được UBND TP Hà Nội chấp thuận cho chia nhỏ căn hộ, tốc độ bán hàng tại dự án đã tăng nhanh trở lại. Hiện tại, dự án đang chuẩn bị hoàn thành để kịp bàn giao đợt đầu cho khách hàng vào ngày 31/12/2013 (với căn hộ loại thô) và đợt bàn giao kế tiếp cuối quý I-2014 (với loại căn hộ hoàn thiện).

Theo Trí Thức Trẻ