Điện máy hút hàng nhờ các chương trình khuyến mãi

Các hãng điện máy liên tục khai trương là cơ hội để người tiêu dùng mua được sản phẩm mình cần với giá rẻ hơn. Từ đầu năm đến nay, riêng “đại gia” điện máy Trần Anh đã mở tới 6 siêu thị điện máy.

Làn sóng mở mới các siêu thị điện máy chưa bao giờ diễn ra rầm rộ như hiện nay, đặc biệt là ở khu vực Hà Nội. Chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây, Trần Anh đã mở mới 3 siêu thị điện máy, Media Mart mở 2 siêu thị và Pico mở thêm 1 điểm bán hàng mới. Tính đến thời điểm này, Trần Anh đang dẫn đầu khu vực phía Bắc về mạng lưới siêu thị điện máy với 9 siêu thị, tiếp đến là Media Mart có 8 siêu thị và Pico có 6 siêu thị.
Trên thực tế, các sản phẩm điện máy giờ đây không thể thiếu với mỗi gia đình. Việc các “đại gia” mạnh tay đầu tư mở rộng mạng lưới cũng là xu hướng tất yếu để gia tăng thị phần. Các hãng sản xuất trong nước và quốc tế trong khi đó cũng không bỏ qua cơ hội để tiếp cận với các siêu thị, cửa hàng bán lẻ để phân phối hàng hóa. Người tiêu dùng nhờ thế không phải quá vất vả để lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý.
Khảo sát của chúng tôi với người tiêu dùng tại một số chợ, siêu thị ở khu vực Hà Nội cho thấy, với hàng điện máy thì tiêu chí đầu tiên mà người dùng hướng tới đó là nhà phân phối phải uy tín, sản phẩm phải chính hãng, có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, tiếp đến mới là vấn đề giá cả. Một khi dịch vụ của các nhà phân phối tương đương nhau thì yếu tố giá cả sẽ được ưu tiên, rồi đến vấn đề địa lý (tức là khoảng cách từ nhà ở tới nơi bán hàng).
Mua sắm tại siêu thị điện máy Trần Anh vừa khai trương trên đường Thái Hà (Đống Đa, HN), chị Nguyễn Thị Hồng Loan ở đường Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân) cho biết, các siêu thị điện máy hiện nay mọc lên rất nhiều và đó cũng là cơ hội để người dùng có thể sở hữu được những sản phẩm cần thiết với giá hấp dẫn mà lại không phải đi quá xa. “Sáng nay tôi vừa lên Trần Anh mua được một chiếc tivi Led của LG tới 40 inch mà giá chưa đến 7 triệu đồng. Từ nhà tôi lên đây chỉ chưa đầy 3km nhưng giá rẻ hơn các siêu thị khác tới trên 1 triệu đồng, lại có quà tặng khai trương”, chị Loan nói và cho biết sẽ cân nhắc mua thêm đồ cần thiết để tranh thủ giá khuyến mại.
Cũng tham quan tại siêu thị Trần Anh mới khai trương, anh Đỗ Quốc Hùng đang công tác tại một công ty kinh doanh thiết bị xây dựng trên phố Tây Sơn thì cho biết, các siêu thị mở càng nhiều, người tiêu dùng càng có lợi vì mua được giá rẻ hơn. 
“Tôi đến xem khai trương để tham khảo giá vì nhà tôi chuẩn bị nhận nhà mới, đang có nhu cầu sắm một loạt các sản phẩm. Tôi thấy giá bày bán ở đây khá hấp dẫn so với một số nơi khác. Chẳng hạn như chiếc tủ lạnh Electrolux loại 180 lít mà giá chỉ 5,5 triệu đồng, rẻ hơn siêu thị bên kia tới gần 1 triệu, hay như chiếc tivi loại 46 inch của Sony giá chưa đến 17 triệu đồng, cũng rẻ hơn cả triệu đồng so với ở ngoài; dàn âm thanh của Sony giá chưa đến 10 triệu lại được tặng lò vi sóng…”, anh Hùng nói và cho biết sẽ mua hàng ở đây vì chắc chắn sẽ tiết kiệm được vài triệu đồng so với nơi khác.
Những người có tâm lý như của anh Hùng khá phổ biến hiện nay, họ thường đi khảo giá rất nhiều nơi, bao gồm cả đi trực tiếp lẫn qua mạng internet, đặc biệt là những món hàng lớn. Tuy nhiên một khi đã lựa chọn được địa điểm mua hàng hợp lý, giá cả phải chăng thì sẽ không ngần ngại mua thêm các sản phẩm khác. Tâm lý này chắc chắn được các đại gia điện máy nắm rõ nên đã liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại nhằm đánh vào tâm lý chuộng khuyến mãi của người dùng Việt.

Theo Trí Thức Trẻ