Hãy cẩn thận khi tặng hoa cho đối tác!

Giới doanh nhân có nhiều tình huống “nan giải” phải nhờ đến sự giúp sức của những bông hoa. Và trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, việc học cách tặng hoa là rất cần thiết, bởi ở mỗi nước lại có những cấm kỵ riêng về vấn đề này.

Nhật Bản
Việc thưởng thức và sắp xếp hoa là một nghệ thuật phức tạp ở Nhật. Mỗi bông hoa đều có một truyền thuyết riêng. Ví dụ như hoa trà được coi là loài hoa không may mắn.
Người Nhật chỉ tặng hoa cho nhau trong ba trường hợp sau: khi đang hẹn hò yêu đương, tại tang lễ và làm quà mừng ai đó mới khỏe lại. Cách sắp xếp hoa dành cho tang lễ thường bao gồm nhiều bó nhỏ hoa cúc trắng hoặc vàng, kết hợp với nhiều tán lá trang trí. Vì vậy, tất nhiên đừng tặng hoa cúc cho đối tác kinh doanh của bạn. Tránh tặng 4 hoặc 9 bông hoa vì đây là hai con số không may mắn.
Nếu đối tác người Nhật của bạn vừa qua khỏi trận ốm, nhớ chỉ tặng cho họ hoa đã cắt cành.

Hoa Kỳ
Hoa lay ơn và hoa loa kèn thường dành cho tang lễ, mặc dù hoa loa kèn cũng được sử dụng trong ngày lễ Phục sinh. Hoa hồng đỏ thường mang hàm ý lãng mạn. Ngoài ra, đối với hầu hết người dân Mỹ, không có điều cấm kỵ về các loại hoa.

Thụy Sỹ
Sẽ là một vinh dự lớn lao và hiếm hoi khi được mời đến chơi nhà một người Thụy Sỹ. Vì thế, khách mời nên mang theo một món quà để thể hiện sự trân trọng đối với đặc quyền này. Hoa chỉ là một trong vô vàn lựa chọn. Hãy lưu ý không mang hoa cẩm chướng trắng và hoa hồng đỏ.

Pháp
Một bó hoa nên có số lẻ các bông hoa, ngoại trừ 7 hoặc 13. Vào ngày Quốc tế lao động 1/5, người Pháp tặng nhau hoa lan chuông. Hoa hồng đỏ không dành riêng cho các đôi tình nhân, nhưng có ý ám chỉ một sự thân mật suồng sã không thể có được giữa những người kinh doanh. Hoa cẩm chướng gắn liền với sự thiếu may mắn. Hoa cúc được dành cho tang lễ, và được đặt trên mộ vào ngày lễ thánh 1/11.
Nếu bạn được mời tới ăn tối, nhớ mang theo hoa. Nói chung, bữa tối diễn ra càng muộn thì tính chất trang trọng của nó càng lớn.

Theo GetCustoms