Chiến lược Xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài

Xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài

28
Theo các chuyên gia kinh tế, muốn đổi mới mình để cạnh tranh với các đối thủ đi trước, doanh nghiệp đừng vội vàng đưa ra kế hoạch ngắn hạn, mà hãy tập trung xây dựng chiến lược dài hơi để tạo niềm tin và thu hút khách hàng.

Hubert Joly, Giám đốc điều hành mới của Công ty du lịch Carlson Wagonlit Travel
Sớm nhận thức được điều này, Hubert Joly, Giám đốc điều hành mới của Công ty du lịch Carlson Wagonlit Travel đặt trụ sở tại Paris đã quyết định đổi mới dịch vụ của mình theo hướng: Thực hiện giao dịch qua mạng Internet thay cho cách làm truyền thống của trước đây là giao vé tận nhà cho khách hàng. Theo ông, phương thức giao dịch mới này tạo cho khách hàng nhiều chọn lựa mới và tiết kiệm được khoản chi phí cho việc đặt vé.
Hubert Joly cho biết, Công ty Carlson Wagonlit hiện có các đại lý đặt tại 140 quốc gia trên thế giới với doanh thu hàng năm đạt 11,5 tỷ USD. Thế nhưng ông không hề dựa vào “những giao dịch thông qua quảng cáo” để thu hút khách hàng. Thay vào đó, Carlson Wagonlit cam kết giúp khách hàng tiết kiệm chi phí trong dài hạn, nghĩa là khách hàng luôn có được những sự lựa chọn giá rẻ cho chuyến đi của mình, bất kể đó là thời điểm nào trong năm.
Để làm được điều này, công ty đã đưa ra kế hoạch, chính sách lâu dài để giải thích tại sao họ có thể chào mời khách các mức giá thấp được như vậy. “Thực hiện được điều này không phải chuyện dễ vì người dân ở khu vực châu Á vẫn ưa thích mặc cả trực tiếp hơn là thông qua mạng Internet”, Joly nhận xét.
Nhận thức được điều này, ông đã cho gửi tới các doanh nghiệp những thông tin miễn phí về các chuyến chuyên chở khách với mức giá tiết kiệm, phù hợp với ngân sách của các đơn vị muốn cho nhân viên của mình đi du lịch. Thậm chí, họ có thể đặt vé trực tiếp qua mạng Internet. Với chiến lược này, Carlson Wagonlit nhanh chóng trở thành công ty du lịch đứng thứ hai trên thế giới. “Tôi đặt ra một kế hoạch mới để phát triển những phương án đã đề ra trước đó”, Joly tiết lộ.
Tính đến thời điểm này, doanh thu tại châu Á của Carlson Wagonlit đã tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy chưa phải là con số ấn tượng nhưng đây cũng là một kỳ tích bởi ngành công nghiệp du lịch đã phải lao đao vì dịch cúm gia cầm bùng phát làm hạn chế công việc kinh doanh.

Theo vietbao.vn