Online Marketing, tự học hay nên đi học?

Dạo này đi đâu cũng thấy nói về Online Marketing, Digital Marketing… thực ra các thuật ngữ Online / Internet / Digital / Emarketing… đều như nhau thôi, ngành Online còn quá mới mẻ ở Việt Nam nên chưa có một chuẩn hóa nhất định cho các thuật ngữ của ngành.

Thế còn Mobile Marketing thì sao? Cũng hay thấy “món” này xuất hiện mà chưa biết thực hư ra sao?
SMS là gì, spam hả? Mobile là gì, bán ĐTDĐ hả?

Đó là những câu cửa miệng của không ít người khi được hỏi về SMS Marketing, Mobile Marketing. Nó còn quá xa lạ trước khi nói về Mobile Solution, Mobile Advertising…

AdMob, mạng quảng cáo di động hàng đầu Thế Giới, hiện chiếm 59% thị phần (tương đương 877 triệu USD, tăng 10%), Apple thì đứng thứ hai với 10% thị phần… Việt Nam chưa có Mobile Adnetwork nào cả, đó là cơ hội nếu chúng ta biết nắm bắt!

Rất nhiều “dân trong ngành” hiện nay, khi được hỏi “Bạn học kiến thức Online Marketing, Mobile Marketing ở đâu?”.

Online Marketing, tự học hay nên đi học?
Hiện nay thị trường giáo dục đang có một số đơn vị dạy về Online Markteing nhưng Mobile Marketing thì còn quá xa lạ. Các Trung Tâm đào tạo cũng ứng dụng Online để chiêu sinh cho chính các khóa học này khá tốt, chính cộng đồng đã cùng lan tỏa nội dung đến nhiều người khác trên facebook…

Với nền giáo dục hiện nay thật khó để sinh viên có cơ hội tiếp cận những kiến thức, kỹ năng hiện đại trong marketing, hầu như các bạn phải đến các hội thảo, các buổi offline như barcamp… để hy vọng kiếm được chút gì kiến thức ngành.

Hiệp hội thương mại điện tử cũng mới vừa ra đời, không biết liệu sẽ có động thái gì mới cho ngành này và mảng đào tạo của ngành hay không?

Vừa mới đây, chúng tôi cũng được thông tin từ một số vị giám đốc các CP (các công ty Content Provider – chuyên làm về SMS) dự kiến sẽ thành lập hội chuyên về Mobile Marketing để xây “sân chơi” cho bạn trẻ yêu “món mới”.

Tất cả dự án vẫn còn nằm trên bàn giấy, giờ thì liệu cơm gắp mắm và chọn một nơi nào đó để học trước khi làn sóng Online ồ ạt đổ về!

Theo Hocmarketing