Tạo tiếng nói trong công ty

Mỗi người khi làm việc ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều muốn đóng một vai trò nhất định. Nhưng làm thế nào để có thể làm được điều này? Sau đây là một số bí quyết giúp bạn tạo được tiếng nói của mình.

Đánh giá vai trò của bạn

Điều đầu tiên mà bạn nên làm là đánh giá “công lao” của bạn. Nếu bạn làm ở bộ phận bán hàng hay dịch vụ khách hàng, có thể bạn sẽ không bị gây nhiều áp lực cạnh tranh, nhưng bạn lại là người rất quan trọng giúp những khách hàng của bạn được vừa lòng và công việc kinh doanh thuận lợi.

Sau đó, hãy đặt mình vào một hoàn cảnh lớn hơn. Nếu bạn chỉ thể hiện vai trò của mình trong một phạm vi hẹp, người khác sẽ khó nhận thấy những giá trị mà bạn tạo ra. Vì vậy hãy tự hào về công việc mà bạn đã làm được và hãy cố gắng làm thêm việc khác. Nhờ đó, vai trò của bạn sẽ càng được nâng cao. Nhân viên giỏi là những người tạo nên bước tiến triển tốt cho công ty.

Hãy đưa ra sáng kiến

Nếu bạn nhận thấy được cơ hội cho sự phát triển của công ty, bạn hãy thuyết phục và chỉ ra cho Ban lãnh đạo biết được điều đó. Đặc biệt, bạn nên xác định xem bạn có thể đảm nhận được công việc được trao hay không? Nếu thấy tự tin, bạn hãy đề nghị với Ban lãnh đạo cho phép bạn đảm nhận công việc này. Tất nhiên, từ lý thuyết đến thực tế là một chặng đường dài.

Các công ty với quy mô nhỏ hơn luôn khuyến khích nhân viên đưa ra sáng kiến để làm việc vì những ý tưởng nhỏ nhất cũng có thể cải thiện được tình hình kinh doanh một cách đáng kể.

Nhưng bạn nên lưu ý, những gợi ý quá xa vời sẽ là rất rủi ro mặc dù rủi ro là một lẽ đương nhiên trong cuộc sống. Có người đã từng nói: “Nếu bạn muốn học bơi thì bạn phải xuống dưới nước”, nhưng một người khác lại nói: “Khi bạn xuống dưới nước, tức là bạn đã biết bơi”.

Nói cách khác, khi bạn đi sâu vào một công việc nào đó, bạn phải nắm lấy thời cơ và tiếp tục theo đuổi nó. Hãy sải những bước vững chắc về phía trước và không nên nhìn về phía sau. Hãy sẵn sàng chuẩn bị đón nhận khi những cơ hội kinh doanh đến!

Công việc bạn làm có giá trị hay không?

Dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì bạn cũng phải tự hỏi mình xem liệu những sáng kiến, ý tưởng, hay những nỗ lực nói chung có giúp bạn cải thiện được vị trí của bạn trong công ty hay không? Một người có thể giảng dạy trong trường đại học và không kiếm được nhiều tiền từ công việc này nhưng nó lại tăng thêm giá trị cho họ bởi họ đang góp phần đào tạo những nhà lãnh đạo tương lai. Nghe có vẻ khuôn sáo nhưng đó là sự thực.

Hơn nữa, một vài người viết sách không phải vì kiếm được nhiều tiền từ những quyển sách này mà vì họ muốn đem lại cho nhân loại thông tin từ những quyển sách của họ. Trong xã hội, mỗi người làm một công việc khác nhau, nhưng nên xác định xem công việc mình đang làm có đáng giá với thời gian mình bỏ ra hay không.

Sử dụng kinh nghiệm của bạn

Kinh nghiệm là một trong những yếu tố đầu tiên giúp bạn có những thay đổi quan trọng trong nghề nghiệp. Nếu bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực mà công ty cần, thì chắc chắn bạn sẽ được trọng dụng và vị trí của bạn lúc đó sẽ rất có giá trị.

Hãy tạo cho bạn một nền tảng kiến thức

Ở đây không có nghĩa là kinh nghiệm được đánh giá thấp nhưng kinh nghiệm có thể sẽ là vô dụng nếu bạn không có nền tảng kiến thức. Nền tảng cho phép bạn có được những ý tưởng hay. Nó có thể là một quyển sách, một buổi phát thanh, một bài giảng, một bài báo trên tạp chí mà từ đó, bạn có được những sáng kiến, những ý tưởng…

Theo Bwprotal.com