Không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra theo kế hoạch. Nhưng nếu bạn nhanh nhẹn và thông minh, bạn có thể biến những tình huống nguy hiểm thành cơ hội “vàng” cho mình.
Tình huống số 1
Theo lịch trình, vào 9 giờ sáng mai sẽ diễn ra một hội nghị rất quan trọng với nhiều khách quý. Chiều hôm nay, bạn được thông báo rằng người phụ trách khoản thực phẩm đã “biến mất” cùng với khoản tiền đặt cọc của công ty. Nguy cơ là sẽ không có đồ ăn phục vụ bữa trưa sau hội nghị như kế hoạch. Để các vị khách quý phải ra về với cái bụng rỗng, thể diện của công ty và sếp hẳn sẽ gặp nguy cơ lớn.
Bạn sẽ làm gì?
Trong khi cả công ty đang nháo nhào vì lo lắng, bạn lặng lẽ đến bên bàn làm việc, sau đó quay trở lại với một bản danh sách tên những người chuyên cung cấp thực phẩm trong thành phố sẵn sàng mang hàng đến đúng giờ và đủ số lượng miễn là họ được báo trước vài tiếng. Sếp thở phào nhẹ nhõm và không quên cảm ơn bạn. Bạn cười, trong đầu vẫn còn nhớ ngày hôm trước sếp vẫn khăng khăng chọn tay cung cấp thực phẩm của mình thay vì những người mà bạn đề xuất.
Tình huống số 2
Vẫn là hội nghị trên. Nhân viên tiếp tân của công ty, người được giao nhiệm vụ chào đón các vị khách đến dự hội nghị, lại thông báo bị ốm. Không có ai “lấp chỗ trống” vì ai cũng có nhiệm vụ riêng của mình. Không lẽ lại để khách tự đến, tự tìm chỗ ngồi mà không có ai ở đó để đón họ?
Bạn sẽ làm gì?
Bạn lập danh sách các trung tâm việc làm và liên lạc thuê một nhân viên tạm thời có trí thức và ngoại hình đẹp.
Tình huống số 3
Công ty của bạn đang thực hiện một chiến dịch quảng cáo rầm rộ cho sản phẩm mới với quyết tâm dẫn đầu thị trường trong vòng một tuần. Một công đoạn không thể thiếu và vô cùng quan trọng đó là in các catalogue mẫu sản phẩm. Công ty đã chọn một nhà in có uy tín. Tuy nhiên các bản catalogue được in ra lại bị hỏng, việc sửa chữa không thể làm nhanh. Như vậy tài liệu không thể có mặt đúng như dự kiến.
Bạn sẽ làm gì?
Bạn nhanh chân lục tìm trên mạng, có ngay danh sách các nhà in tư nhân, sẵn sàng khắc phục sự cố ngay lập tức. Bạn đã có được sự biết ơn của sếp.
Tình huống số 4
Máy tính của sếp đột ngột “dở chứng” với cái màn hình xanh ngắt. Bạn khởi động lại máy nhưng vẫn chẳng có tín hiệu gì. Sếp chán ngán nhận ra bản báo cáo rất quan trọng cho buổi họp sắp tới có thể “ra đi” mãi mãi.
Bạn sẽ làm gì?
Bạn tìm giúp sếp các chuyên gia phục hồi dữ liệu máy tính, gọi điện báo trước cho họ rằng bạn đang ở tình thế kẹt nguy hiểm, cần họ giúp đỡ ngay. Giúp sếp phục hồi lại máy tính và dữ liệu quan trọng tức là bạn đã giúp mình chiếm được tình cảm của sếp.
Theo CareerPlanning