Tin tức Viện Chiến lược của Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp đến...

Viện Chiến lược của Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp đến thăm và làm việc với MISA

61

Sáng 17/9/2024, Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã vinh dự đón tiếp đoàn đại biểu từ Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính, Bộ Tài chính cùng Viện Chiến lược và Khoa học Pháp lý, Bộ Tư pháp đến thăm và làm việc tại trụ sở chính. Buổi gặp gỡ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác, trao đổi giữa các cơ quan nghiên cứu chiến lược và MISA nhằm đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) phổ cập vào thực tiễn.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc, về phía Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính, Bộ Tài chính có sự hiện diện của TS. Nguyễn Như Quỳnh – Viện trưởng; TS. Lê Thị Thùy Vân – Phó Viện trưởng. Về phía Viện Chiến lược và Khoa học Pháp lý, Bộ Tư pháp có sự tham gia của TS. Nguyễn Văn Cương – Viện trưởng; TS. Chu Thị Hoa – Phó Viện trưởng. Về phía MISA có tham dự của bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc; ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc Thường trực.

Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc Thường trực MISA phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi gặp gỡ, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Lê Hồng Quang bày tỏ vinh dự khi được đón tiếp hai Viện đến thăm và làm việc tại MISA. Ông chia sẻ: “Trong suốt 30 năm qua, MISA đã liên tục đóng góp những giải pháp CNTT hữu ích trên mọi lĩnh vực Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số…, từ đó đồng hành mạnh mẽ cùng Chương trình Chuyển đổi số quốc gia. Đặc biệt, MISA luôn tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ mới nhất của thế giới như AI vào phát triển các sản phẩm với mục tiêu mang lại những thay đổi vượt trội cho cộng đồng”.

Hiện MISA đã phát triển thành công Trợ lý trí tuệ nhân tạo MISA AVA. Đây là một chatbot AI được MISA tích hợp trên các sản phẩm của công ty. Với nhiều tính năng hữu ích như tổng hợp và phân tích dữ liệu, tự động hoá các thao tác nghiệp vụ và hỗ trợ tạo nội dung, Trợ lý MISA AVA đã giúp nâng cao năng suất và mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Từ phía Viện Chiến lược và Khoa học Pháp lý, Viện trưởng Nguyễn Văn Cương đánh giá cao những thành tựu rực rỡ mà MISA đã đạt được, đặc biệt là việc ứng dụng mạnh mẽ AI, bắt kịp xu hướng công nghệ của thời đại. Ông Cương bày tỏ hy vọng trao đổi sâu hơn với MISA về những vướng mắc trong cơ chế chính sách khi phát triển các công nghệ số. Qua đó, giúp Viện có thêm căn cứ thực tiễn để tham mưu những chính sách, chiến lược đúng đắn, kịp thời về cuộc cách mạng 4.0 với Chính phủ. 

TS. Nguyễn Văn Cương – Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Pháp lý phát biểu tại buổi làm việc.

Về phía Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính, Phó Viện trưởng Lê Thị Thùy Vân kỳ vọng sẽ cùng MISA thảo luận các cơ hội hợp tác trong việc ứng dụng công nghệ số để tối ưu hóa các thao tác nghiệp vụ của Viện, đồng thời phối hợp với nhau trong việc tổ chức các sự kiện, hội thảo chuyên môn về chuyển đổi số và quản trị tài chính.

TS.Lê Thị Thùy Vân – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính phát biểu tại buổi làm việc.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, MISA và hai Viện đã sôi nổi thảo luận và đưa ra các câu hỏi trực diện vào chủ đề. Các câu hỏi đề cập tới tính năng tiện ích của Trợ lý trí tuệ nhân tạo MISA AVA, cách thức để các đơn vị huấn luyện Trợ lý AI này trở nên thông minh, những khó khăn trong việc huấn luyện,…

MISA và các đại diện hai Viện đã sôi nổi thảo luận và đưa ra các câu hỏi trực diện vào chủ đề.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc Thường trực MISA dẫn các đại diện của hai Viện tham quan trụ sở công ty và tương tác với Robot tích hợp AI của MISA.
MISA và hai Viện trao tặng những món quà lưu niệm.
Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA (thứ ba từ phải sang), ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc Thường trực MISA chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Nguyễn Như Quỳnh – Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính (thứ ba từ trái sang), TS. Nguyễn Văn Cương – Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Pháp lý.
MISA và các đại diện hai Viện chụp ảnh lưu niệm.

Buổi gặp gỡ, trao đổi chính là cơ hội quý giá để MISA giới thiệu về những thế mạnh của công ty, đồng thời chia sẻ những vướng mắc về thể chế, chính sách cho các cơ quan chuyên trách, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công nghệ 4.0, đặc biệt là AI, được ứng dụng rộng rãi hơn tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của quốc gia.