Marketing Tiêu chí chuẩn năng lực Marketing

Tiêu chí chuẩn năng lực Marketing

173
35 tiêu chí năng lực marketing (marketing competencies) bao gồm tất cả các kỹ năng cần thiết của marketing hiện đại. Đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập và nhu cầu chuẩn hóa chuẩn nghề nghiệp marketing làm định hướng cho việc phát triển năng lực marketing của các doanh nghiệp
Thấu hiểu khách hàng và người tiêu dùng, và trãi nghiệm thương hiệu
Phân tích khách hàng và người tiêu dùng, xu hướng và sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường
Phân khúc thị trường
Nắm vững tình hình cạnh tranh và môi trường kinh doanh
Xây dựng hệ thống thu thập thông tin, nắm bắt những thay đổi từ thị trường
Xây dựng hệ thống thu thập thông tin, suy diễn, phân tích và đưa vào chiến lược
Hiểu qui trình tài chính và tác động
Xây dựng chiến lược marketing và hoạch định marketing tại các cấp trong công ty
Đổi mới, sáng tạo, những phương thức thay thế
Hiểu và sử dụng thương hiệu
Định vị thương hiệu, duy trì và nâng cao
Nghiên cứu đề xuất dự án mới, điều chỉnh và cải tiến, tác động hiệu quả kinh doanh
Tác động thay đổi văn hóa, truyền đạt những giá trị thương hiệu trong nội bộ và bên ngoài
Quản trị kênh thương hiệu với người tiêu dùng và khách hàng
Quản trị thương hiệu và danh mục
Hiểu biết và năng lực kinh doanh/đề xuất giá trị/dịchvụ
Định vị giá chiến lược cho ngành hàng và sản phẩm
Lộ trình ra thị trường
Truyền thông quảng bá CVP
Hiểu người tiêu dùng, khách hàng và đối thủ và linh động trong ứng xử
Đảm đương việc tung CVP
Làm việc với các dữ liệu khảo sát
Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing, nhất quán với thương hiệu
Hiểu cách sử dụng và hiểu bảng tóm tắt truyền thông của nhà cung cấp dịch vụ
Chiến lược truyền thông và hoạch định đề hỗ trợ triển khai thực hiện thương hiệu/CVP
Đo lường kết quả và theo dõi phản hồi
Thúc đẩy sáng tạo đối với chính mình và người khác
Quản lý ngân sách SPA
Quản lý nguồn lực và chi phí
Quản lý dự án và hoạch định thực hiện, giám sát, kiểm điểm sau khi thực hiện xong
Quản lý công việc thông qua người khác
Kết nối với chiến lược, đảm đương những ưu tiên bất định và sự thay đổi
Triển khai thực hiện qua kênh
Quản lý rủi ro và trở ngại
Kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác

Theo the marketingchienluoc