Marketing “Để đánh mất khách hàng”

“Để đánh mất khách hàng”

14
Nếu như những khách hàng lâu dài của bạn đang dần biến mất và không quay trở lại – bạn có thể đang phạm phải một trong những sai lầm sau
Đừng để mất họ vị những lỗi lầm sau đây:

Thay đổi nhân viên quá nhiều
Bạn thường dễ ngộ nhận là khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn. Nhưng trong thực tế họ yêu thích nhân viên của bạn
Khách hàng không mua hàng từ các công ty. Họ mua hàng từ những người bán hàng – nhân viên của bạn.
Vì các mối quan hệ là mạch máu của một công ty nhỏ, đừng chuyển vị trí những nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng hay các khách hàng quan trọng trừ khi bạn không còn cách nào khác. Hãy làm mọi thứ có thể đẩ bảo vệ và xúc tiến mối quan hệ mà nhân viên của bạn cất công gầy dựng. Các nhân viên hiếm khi có thể đổi chỗ cho nhau trong những công việc kinh doanh mà các mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng là sống còn.

Đối xử với khách hàng mới và khách hàng hiện tại quá khác nhau
Giảm giá hay tặng quà để giành những khách hàng mới là cần thiết nhưng những khách hàng hiện tại có thể nhanh chóng không bằng lòng với thực tế rằng sự trung thành của họ không được tưởng thưởng.
Hãy suy nghĩ kĩ càng về những củ cà rốt mà bạn trao cho khách hàng mới và đảm bảo rằng bạn “thưởng” khách hàng hiện tại cũng nhiều như vậy nếu không muốn nói là nhiều hơn. Không bao giờ quên rằng dù các khách hàng mới có thể tạo ra ảnh hưởng tức thì với doanh thu, doanh thu của những khách hàng hiện tại thường tạo ra ảnh hưởng lớn hơn lên lợi nhuận của bạn.

Tập trung quá nhiều vào giá.
Trở thành nhà cung cấp giá rẻ là một lợi thế cạnh tranh chắc chắn.
Chỉ có sự may mắn mới duy trì được lợi thế đó. Ở đâu đó, một vài người đang lên kế hoạch để cướp khách hàng của bạn với giá thấp hơn
Mục tiêu của bạn là cung cấp giá trị tốt nhất. Giá trị là một lợi thế mà bạn có thể duy trì qua sự kết hợp của giá, thời gian, dịch vụ và mối quan hệ. Nếu việc tiếp thị của bạn tập trung hầu hết vào giá cả bạn sẽ làm cho khách hàng luôn tìm kiếm giá thấp hơn, cả từ bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn.
Hãy dành thời gian tìm cách để tăng giá trị cho khách hàng ngoài việc tìm cách tìm cách để để hạ chi phí và giá thành

Quá vội vã trong việc tăng doanh thu trên một khách hàng
Cố gắng bán thêm cho các khách hàng hiện tại là không ngoan, nhưng đừng làm vậy một cách mù quáng. Đầu tiên hãy biết những gì mà mỗi khách hàng cần và chỉ khi đó mới cố gắng để đáp ứng những nhu cầu đó. Đừng bao giờ đề nghị một sản phẩm hay dịch vụ mà khách hàng không cần.
Và không bao giờ hỏi, “chúng tôi còn có thể làm gì thêm cho ngài?” trừ khi bạn đã biết câu trả lời và sẵn sàng cung cấp một giải pháp tuyệt vời.

Chấp nhận tốc độ thay thế nhân công cao
Trong khi tốc độ thay thế nhân viên cao là một thực tế hiển nhiên của một vài ngành, trong hầu hết trường hợp nhân viên bỏ việc vì họ không được đối đãi tốt.
Khách hàng cũng như vậy
Trừ khi các hệ thống thực sự vận hành công ty của bạn, bạn không thể mong chờ có những khách hàng lâu dài trừ khi bạn có những nhân viên làm việc lâu dài. Nếu như vòng quay nhân công cao, hãy tìm cách để hạ thấp nó. Nếu không tốc độ thay thế khách hàng cũng sẽ luôn luôn cao.

Quên đi những gì là cốt lõi
Mỗi công ty có các sản phẩm và dịch vụ chủ chốt hình thành nên cơ sở của công việc kinh doanh. Mỗi công việc doanh cũng có các khách hàng chính hình thành nên một cơ sở
Qua thời gian những sản phẩm và dịch vụ chính – và khách hàng chính – có thể bị coi nhẹ khi mà những đối tượng mới hơn, hấp dẫn hơn, và cao cấp hơn được tập trung vào
Lập một danh sách các khách hàng mà bạn không được phép để mất. Rồi liệt kê những gì mà những khách hàng đó mua. Danh sách đó chính là cơ sở công việc kinh doanh của bạn.
Đừng bao giờ quên những gì là cốt lõi của bạn

Thưởng cho những hành vi sai trái của nhân viên
Điều này thường xảy ra trong bán hàng như khi mức hoa hồng cao hơn nhiều cho khách hàng mới hơn là khách hàng cũ. Nếu như điều đó xảy ra và tôi là người bán hàng, lý do gì mà tôi nên duy trì những khách hàng hiện tại trong khi tôi lại được trả nhiều hơn khi tìm được những khách hàng mới? Phương pháp này chỉ có tác dụng nếu như các hệ thống của bạn đảm bảo rằng có người nhận trách nhiệm để cũng cố những mối quan hệ sâu sắc với những khách hàng hiện tại.
Hãy nghĩ về những phần thưởng mà bạn đưa ra và những mục tiêu mà bạn đặt ra cho nhân viên của bạn, và đảm bảo rằng chúng khuyến khích những kết quả mà bạn thực sự muốn.

Gây khó khăn cho việc giải quyết vấn đề
Các chính sách và hướng dẫn là tuyệt vời để đảm bảo rằng các nhân viên tuân thủ, nhưng một khách hàng với một vấn đề không quan tâm về các chính sách của bạn. Cô ấy chỉ muốn vần đề của cô ta được giải quyết.
Hãy để nhân viên dùng những chính sách giải quyết than piền như là những hướng dẫn hơn là luật lệ. Cho các nhân viên quyền tự do để tự quyết định.
Giải quyết một vấn đề hay than phiền của khách hàng có thể giúp công ty của bạn thiết lập một mối quan hệ khách hàng còn mạnh mẽ hơn khi bạn cho nhân viên tự do để thực hiện điều đó.

Theo Khắc Hiếu