Đừng vội nổi nóng gạt phắt lời đề nghị từ phía công ty khi họ giao thêm việc cho bạn, ngược lại, bạn nên bình tĩnh giải thích rõ ràng suy nghĩ, mong muốn của bạn một cách trung thực và chuyên nghiệp.
Thẳng thắn
Scullin gợi ý, bạn nên giải thích lý do tại sao bạn cảm thấy bạn không phải là người phù hợp với công việc đó. Bạn cần có thời gian nghiên cứu trước khi chuyển sang công việc mới hay có gì mâu thuẫn với những ưu tiên mà bạn đang được hưởng ở vị trí hiện tại..
Hãy ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với sếp để đưa ra hướng giải quyết
Đừng vội nổi nóng gạt phắt lời đề nghị từ phía công ty khi họ giao thêm việc cho bạn, ngược lại, bạn nên bình tĩnh giải thích rõ ràng suy nghĩ, mong muốn của bạn một cách trung thực và chuyên nghiệp. Sếp sẽ tôn trọng sự chân thành, thẳng thắn của bạn
Chọn việc thay thế
Nếu không thoải mái với công việc được giao, bạn nên suy nghĩ xem liệu mình thích hợp và hoàn thành tốt công việc nào. Scullin cho rằng, bằng cách này, sếp sẽ hiểu thiện chí của bạn, biết bạn muốn giúp đỡ, chia sẻ với khó khăn của công ty nhưng theo cách mà bạn cảm thấy hiệu quả nhất.
Chuyển hướng nhiệm vụ
Theo Bonnie Hagemann – GĐĐH của Development Associates ở Aklahoma City, thay vì từ chối, bạn có thể chuyển hướng nhiệm vụ. “Điều quan trọng là bạn phải đưa ra được giải pháp thích hợp hơn, có thể là đề xuất người hỗ trợ cùng hoặc chỉ định người thay thế nếu công việc đó hoàn toàn nằm ngoài khả năng của bạn. Đừng bao giờ để sếp rơi vào tình trạng khó xử trong khi công việc lại đang dồn dập.”
Nghĩ kỹ trước khi nói
Jeff Gordon – người sáng lập InterActive99 ở Pasadena, California cảnh báo, phản ứng vội vàng sẽ khiến bạn áy náy suốt một thời gian dài bởi lúc đó bạn đang có cảm giác khó chịu. Vì thế, nếu sếp viết mail và bạn không hài lòng, hãy đứng dậy đi lại một chút để lấy lại bình tĩnh. Khi sếp yêu cầu, chắc chắn phải có lý do chứ không phải chỉ đơn thuần là nói cho vui hoặc nhằm tạo áp lực cho nhân viên. Bởi vậy, bạn nên dành thời gian suy nghĩ kỹ để có câu trả lời hợp lý.
Nếu sếp trực tiếp nói chuyện với bạn, bạn càng cần phải giữ thái độ bình tĩnh, lắng nghe và hiểu rõ ý sếp trước khi trình bày ý kiến của mình. Sự phản ứng nóng nảy, vội vàng chỉ khiến quan hệ giữa bạn và sếp xấu đi, không tốt chút nào cho công việc.
Theo Ngaymoi