Một số chú ý về Article marketing

Trong chiến dịch Internet Marketing, hay Seo On-page website thì việc tạo ra những bài viết PR có giá trị và thu hút người đọc là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, để viết được những bài PR hay thì không đơn giản. Và dưới đây là những chú ý bạn cần quan tâm trước khi các Internet Marketer/PR bắt tay viết nội dung. 
Trước hết bạn cần chú ý nội dung cần được trình bày rõ ràng, dễ nắm bắt nhằm giúp người đọc dễ dàng theo dõi, điều này tưởng chừng rất đơn giản nhưng tôi đã thấy rất nhiều bài viết được thể hiện cẩu thả, rối mắt. 
1. Xây dựng cấu trúc dựa trên bảng (table)
Mặc dù việc sử dụng theo cấu trúc dạng bảng (table) không phải là xu hướng thiết kế web hiện đại, nhưng chúng vẫn được đánh giá là cách trình bày tốt nhất khi thiết kế cấu trúc của một bài viết, Email Marketing… Quan trọng hơn là cấu trúc dạng bảng rất dễ điều chỉnh và sửa đổi.
2. Đừng quên các thiết bị di động
Ngày càng có nhiều người sử dụng các thiết bị di động cho việc nhận và đọc bài viết, Email. Điểm bất lợi nằm ở chỗ là người đọc cần phải phóng to hay thu nhỏ nội dung/ website khi đọc thông tin. Nên bố cục phần nội dung theo dạng cột sẽ giữ đều kích thước từng cột từ trên xuống dưới, việc này sẽ giúp người đọc dễ dàng theo dõi và tiện lợi.
3. Chia sẻ thông tin
Một khi bài viết hay email đã nằm ngay trước mắt người nhận, hãy tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phép họ có thể chia sẻ thông tin này cho bạn bè và người thân ngay lập tức, thông qua những nút chia sẻ được liên kết với bài viết (G+, facebook, twitter, linkedin…)
Đối với Email Marketing thì để tránh rơi vào hộp thư rác1 bạn cần chú ý tỷ lệ giữa chữ và hình ảnh, tỷ lệ giữa chữ và hình ảnh nên là 60% : 40%. 
4. Kích cỡ chữ
Nếu bạn chọn kích cỡ chữ quá nhỏ cho bài viết hay Email Marketing thì đối với email khả năng rơi vào hộp thư rác sẽ lớn, còn đối với bài viết thì nếu chữ quá nhỏ, khó nhận dạng thì sẽ gây bất lợi cho việc SEO website của bạn (vì công cụ tìm kiếm sẽ bỏ qua nội dung đó).
Tốt nhất là bạn nên chọn font chữ chuẩn cho Email Marketing hoặc cho các bài viết của mình.
5. Từ ngữ HOT và SPAM
Nếu bạn để ý thì có nhiều từ mà các internet marketer lựa chọn khi viết bài nhằm mục đích Câu khách vì từ đó được tìm kiếm rất nhiều trên Internet như: Hot, nhất, free, download… Tại sao bạn không thử sử dụng cho nội dung của mình? Tuy nhiên bạn cần sử dụng và phân bổ những từ đó một cách hợp lý và tự nhiên nhất phù hợp với nội dung bài viết. 
Đối với Email Marketing bạn nên cẩn thận với việc lựa chọn từ chỉ vì bạn sử dụng chúngt rong Email gửi đi. Bất cứ nhà cung cấp dịch vụ gửi email (ESP) nào cũng sử dụng công cụ kiểm tra spam trong đó có chỉ định những từ ngữ được liệt vào spam. Tuy nhiên chỉ khi gửi thử, bạn mới biết được email sẽ nằm trong hộp thư đến hay trong hộp thư rác.

Theo Internetmarketing.inet.vn