Năm 2016, tổng doanh thu thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 1,8 tỷ đô la Mỹ và được dự báo sẽ đạt 2,1 tỷ đô la Mỹ trong năm 2017 (khoảng 45 ngàn 440 tỷ việt nam đồng). Với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 16,5%, doanh thu thị trường này có thể đạt tới 4,1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021. Tuy nhiên, tại Việt Nam hiện chỉ có 19% doanh nghiệp đã phát triển website để tương thích với nền tảng di động (theo Báo cáo Chỉ số Thương mại Điện tử 2017 từ Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam). Con số này quá nhỏ bé so với thị trường và tiềm năng phát triển của ngành.
“Hiện các nhà mạng của Việt Nam đã triển khai 43.000 trạm thu phát sóng 4G (BTS) trên toàn quốc và theo tính toán, số lượng trạm BTS này bảo đảm nhu cầu phục vụ khoảng 95% dân số. Mạng 4G sẽ đóng vai trò quan trọng thúc đẩy các giao dịch và hoạt động của người dùng internet trên nền tảng di động nhờ tốc độ truy cập cực nhanh và đáp ứng nhu cầu mọi lúc, mọi nơi. Việc tương tác với khách hàng dễ dàng hơn và hoạt động tiếp thị từ các doanh nghiệp thương mại điện tử đồng thời mở ra hàng loạt kênh truyền thông mới. Trong khi đó nhiều doanh nghiệp tại VN còn chậm chạp trong việc áp dụng CNTT, dám sử dụng công nghệ mới vào mô hình vận hành thời 4.0 như xây dựng App, website phiên bản di động, sử dụng Cloud Computing,… ” Ông Azhar Bin Adnan – Giám đốc Marketing CMC Telecom nhận định.
Phát biểu trong Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến – VOMF 2017 tại Hồ Chí Minh, Ông Azhar cũng cho rằng ngoài các hình thức marketing truyền thống như SMS Brandname, MMS… , mạng xã hội thì dịch vụ trên nền tảng định vị (Location Based Services) sẽ là những xu hướng tiếp thị nổi bật trong thời gian tới. Để xây dựng được kênh truyền thông tốt và ổn định, phân tích dữ liệu khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, các DN TMDT cần một nền tảng hạ tầng CNTT chuyên nghiệp. CMC Telecom hiện đang là đơn vị hạ tầng viễn thông duy nhất tại Việt Nam áp dụng mô hình dịch vụ One – Stop – Shop tích hợp kênh truyền internet truyền thống với các dịch vụ giá trị gia tăng chất lượng cao như Cloud Computing, Bảo mật (Dịch vụ Thuê ngoài bảo mật của IBM) nhằm xây dựng hệ sinh thái ICT toàn diện cho doanh nghiệp thương mại điện tử. Được biết tháng 7 vừa qua, đơn vị này cũng là ISP đầu tiên tại Việt Nam kết nối thẳng với một trong những gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử thế giới.
Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2017 (Vietnam Online Marketing Forum – VOMF) là sự kiện chính thống về tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc, đây là năm thứ hai sự kiện được tổ chức tại Việt Nam. Diễn đàn được diễn ra ngày 15/8/2017 tại Tp. Hồ Chí Minh và ngày 17/8/2017 tại Hà Nội quy tụ cộng đồng kinh doanh dịch vụ tiếp thị trực tuyến cũng như các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân sử dụng dịch vụ này. Sự kiện sẽ có 4 phiên thảo luận bao gồm: Phiên 1 – Tổng quan về tiếp thị trực tuyến, Phiên 2 – Affiliate marketing trends and Search Engine Marketing, Phiên 3 – Programatic Marketing and Multichanel Marketing, Phiên 4 – Mobile marketing, Social marketing, Content marketing,…
Sự kiện có sự tham gia của CMC Telecom, thành viên Tập đoàn Công nghệ CMC – Top 2 ICT tại Việt Nam. Đây là đơn vị Hạ tầng viễn thông được tạp chí CIO Outlook bình chọn là Top 25 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông triển vọng nhất thị trường Châu Á Thái Bình Dương. CMC Telecom hiện là đối tác độc quyền cung cấp dịch vụ Thuê ngoài bảo mật của IBM tại Việt Nam và là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây cấp I của Microsoft tại Việt Nam.
Theo trí thức trẻ