Nếu bạn đã kinh doanh trong một thời gian, hãy đảm bảo luôn dành thời gian để phân tích các xu hướng mới trong lĩnh vực đó. Đừng bao giờ bảo thủ dù bạn có đang thành công như thế nào. Những xu hướng mới có thể đe doạ đến sự thành công của doanh nghiệp bạn bất cứ lúc nào.
Là một chủ doanh nghiệp, bạn phải liên tục tỉnh táo, để ý đến những sản phẩm mới nổi, những phương pháp mới, những doanh nghiệp mới. Bạn có thể xem xét những xu hướng này và kết hợp chúng vào chính doanh nghiệp của mình để luôn ở trạng thái cập nhật nhất trong lĩnh vực của mình.
Hãy lưu ý đặc biệt đến những doanh nghiệp mới nổi trong lĩnh vực của doanh nghiệp. Những đối thủ cạnh tranh này sẽ cung cấp loại sản phẩm gì? Mô hình doanh nghiệp họ đang sử dụng? Bạn cũng thể học hỏi nhiều điều từ các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, hãy dùng những kiến thức đó để không ngừng cập nhật những sản phẩm và phương pháp sản xuất của mình.
Có rất nhiều cách để thực hiện. Ví dụ ban có thể chú ý tới những tài khoản truyền thông xã hội của đối thủ, chú ý tới sự tương tác giữa họ và khách hàng. Hoặc, bạn có thể tiếp cận những đối tượng khách hàng là những bạn học cũ hoặc cùng đặt hàng với họ để có được cái nhìn trực quan từ phía khách hàng. Làm như vậy, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc về điều làm nên điều khác biệt doanh nghiệp mình với những doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực.
Đừng chần chừ chấp nhận những rủi ro được cân nhắc
Có rất ít những doanh nghiệp đạt được thành công mà không mạo hiểm. Để tiến lên phía trước và đưa doanh nghiệp trở thành một đối thủ cạnh tranh, bạn phải thiết lập những sản phẩm hay ý tưởng độc đáo khiến bạn trở nên nổi bật và thu hút khách hàng.
Vì mỗi sản phẩm hay ý tưởng đều có khả năng trở thành thất bại, chúng có thể được xếp vào nhóm đối tượng rủi ro. Mỗi rủi ro bạn chấp nhận cần phải được cân nhắc và nghiên cứu kĩ càng. Việc bắt đầu doanh nghiệp là một rủi ro lớn, nhưng bạn sẵn sàng thực hiện vì bạn biết chúng khả thi và có kế hoạch hoạt động mà bạn biết sẽ không thất bại. Điều đó cũng tương tự cho những sản phẩm mới, những phương pháp mới bạn áp dụng trong doanh nghiệp.
Thực hành quản lý thời gian hiệu quả
Quản lý thời gian tốt là công cụ hữu ích để đưa doanh nghiệp tiến lên phía trước. Nếu dành quá nhiều thời gian vào các vấn đề mà không làm hoạt động kinh doanh tiến bộ thì đó là lãng phí thời gian.
Bạn cần phải đảm bảo dành thời gian cần thiết để đưa doanh nghiệp đúng hướng và phát triển. Để đơn giản hơn cho chủ doanh nghiệp, hãy giao phó cho nhân viên một vài công việc hoặc đảm bảo sắp xếp đủ thời gian để giải quyết những vấn đề quan trọng.
Một cách thực tế để tập trung vào tăng trưởng là lập kế hoạch chiến lược hằng tuần để đảm bảo đúng tiến độ. Điều này góp phần tạo động lực cho nhân viên bằng cách đảm bảo sự tập trung và khiến họ cảm thấy đang là một phần của đội.
Đặt mục tiêu khả thi và thực hiện chúng
Đâu là mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp để được cân nhắc là một thành công? Lập kế hoạch sớm sẽ mang lại cho bạn một bản kế hoạch chi tiết có thể tham khảo bất kỳ lúc nào và đánh giá quá trình thực hiện mục tiêu trong suốt cả năm.
Hãy dành chút thời gian ngồi lại, đưa ra một loạt các mục tiêu cụ thể mà bạn muốn thực hiện trong năm 2017. Đối với mỗi người trong công ty bạn cũng có thể phác thảo những nhiệm vụ nhỏ cho họ, điều đó sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu lớn hơn.
Theo Trí Thức Trẻ