Tin tức - Sự kiện Bậc Tiểu học: Thí điểm dạy tiếng Nhật tại 5 trường

Bậc Tiểu học: Thí điểm dạy tiếng Nhật tại 5 trường

20

Đại sứ quán Nhật Bản cho biết: Từ ngày 15-9, có 4 trường tiểu học của Hà Nội và 1 trường tiểu học của TP.HCM bắt đầu khai giảng lớp học tiếng Nhật dành cho học sinh lớp 3.


Ảnh minh họa

Các trường học tiếng Nhật bao gồm: trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hoàn Kiếm), Tiểu học Khương Thượng (quận Đống Đa), Tiểu học Chu Văn An (quân Tây Hồ), Tiểu học quốc tế Gateway (trường tư thục) ở Hà Nội và một trường ở TP.HCM là trường Việt Úc.

Theo đó, các trường này sẽ dạy tiếng Nhật như một môn ngoại ngữ thứ nhất từ năm học 2016 – 2017 với thời lượng 4 tiết mỗi tuần. Ngoài ra, có thể xem xét học tiếng Anh như môn ngoại ngữ thứ hai.

 Nhật Bản và Bộ Giáo dục- Đào tạo Việt Nam đã thống nhất phối hợp thực hiện mục tiêu giảng dạy tiếng Nhật như một môn ngoại ngữ thứ nhất từ lớp 3 của bậc tiểu học trong khuôn khổ của “Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” (Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020) do Chính phủ Việt Nam tiến hành. Mục tiêu của đề án là đến năm 2026, sẽ có khoảng 300 trường tiểu học và 10.000 học sinh tiểu học được học tiếng Nhật.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Bộ Giáo dục – Đào tạo sẽ tiếp tục phối hợp để thực hiện tốt công tác phổ cập dạy và học tiếng Nhật tại Việt Nam.

Theo Báo hải quan