Thực hiện xếp loại các giờ dạy của giáo viên một cách thực chất

Đây là một nội dung được đưa ra nhằm phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục của Vĩnh Long.


Ảnh minh họa

Năm học 2016 – 2017, Sở GD&ĐT Vĩnh Long sẽ tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBQL, GV ở các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông gắn với nhu cầu đào tạo nhân lực của ngành và đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các Đề án về nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL,GV đến năm 2020. Tiếp tục rà soát, điều chuyển cán bộ, sàng lọc, luân chuyển GV giữa các đơn vị nhằm đồng bộ hóa về cơ cấu, loại hình GV, điều hòa chất lượng và đảm bảo biên chế theo quy định.

Tiếp tục bồi dưỡng tiếng Anh cho giáo viên để đáp ứng việc triển khai chương trình dạy và học ngoại ngữ mới trong các trường phổ thông.

Tiếp tục thực hiện quy trình đánh giá CBQL,GV theo Chuẩn quy định. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá, xếp loại các giờ dạy của GV một cách thực chất.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dữ liệu đội ngũ các cấp theo quy định của Bộ.

Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại đội ngũ trên cơ sở Đề án vị trí, việc làm, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên ở các ngành học, cấp học; chú trọng công tác phát triển Đảng; quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán các bộ môn, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên.

Theo Giáo dục và Thời đại