Đào tạo Làm thế nào để quản lý quá trình tính lương

Làm thế nào để quản lý quá trình tính lương

18
Cho dù bạn là một doanh nghiệp mới, một doanh nghiệp đã thành lập với quy mô nhỏ, hay là một doanh nghiệp lớn với nhiều phòng ban, làm thế nào để quản lý quá trình tính lương của bạn là rất quan trọng.


Ảnh minh họa

Quá trình này có vẻ đặc biệt phức tạp, nhất là cho các doanh nghiệp mới hoặc nhỏ với số lượng nhân viên hạn chế. Tuy nhiên, với một hệ thống phù hợp, đúng chỗ, bạn có thể quản lý qui trình tính lương một cách hiệu quả, chính xác và đầy đủ.

QUẢN LÝ TÍNH LƯƠNG ĐƠN GIẢN HƠN VỚI 8 BƯỚC SAU ĐÂY
Trên thực tế thành công trong quản lý là yếu tố cần thiết nâng cao hiệu quả và năng suất lao động. Nếu không có một quy trình toàn diện, nhất quán và lặp đi lặp lại thì chắc chắn chỉ có một lượng ít công việc được hoàn thành. Mặc dù thực tế mỗi doanh nghiệp là khác nhau và có thể có những yêu cầu nhất định, nhưng yếu tố cần thiết cho hầu hết các quá trình cơ bản là giống nhau cho bất kỳ doanh nghiệp nào.
 
Và điểm đến cuối cùng là bức tranh minh hoạ được đưa ra như một lời hướng dẫn và một “cheat sheet” tóm tắt 8 bước cần thiết của một quy trình quản lý tính lương cơ bản, hay việc thực hiện tính lương. Nếu bạn đã cài đặt và thiết lập quy trình tính lương, thì đó cũng là một điều hay nếu như bạn dành thời gian để xem xét và đánh giá lại hệ thống. Và bài viết này như một nhỏ giúp bạn về điều đó.

GIÚP VIỆC QUẢN LÝ TÍNH LƯƠNG CỦA BẠN DỄ DÀNG HƠN CHỨ KHÔNG KHÓ HƠN

Có rất nhiều nguồn khác nhau đáng tin cậy để hỗ trợ bạn điền chi tiết cụ thể các bước. Bạn có thể bắt đầu với Tổng cục Thuế và các trang web khác, hoặc xem xét một trong những công cụ phần mềm sẵn có cho quản lý tính lương.
 
Lưu trữ hồ sơ và phát triển một hệ thống cho việc duy trì và cập nhật tài liệu đó cũng là chìa khóa cho một quá trình quản lý tính lương thành công – hoặc các quá trình khác có liên quan.

Theo Hrinsider