Với đà phát triển vượt trội của internet, các doanh nghiệp B2B hiện nay nên quan tâm hơn về xu hướng phát triển của digital marketing. Để từ đó xây dựng chiến lược trong năm 2015.
Ảnh minh họa
Việt Nam nằm trong nhóm 10 nước châu Á có tốc độ tăng trưởng người dùng internet nhanh nhất, xếp thứ ba Đông Nam Á, thứ 7 châu Á và thứ 18 thế giới. Đa phần người sử dụng là giới trẻ, với nhu cầu sử dụng cao, internet trở thành nơi lý tưởng để tiến hành marketing trong giai đoạn bùng nổ công nghệ thông tin.
Thời gian gần đây, khi kinh tế thế giới khủng hoảng, nền kinh tế nội địa cũng gặp những khó khăn nhất định, các công cụ marketing truyền thống không thể mở rộng rõ rệt thị trường vốn đã có một giới hạn nhất định về sức mua.
Các chuyên gia trong ngành marketing trực tuyến cho rằng, áp dụng digital marketing có thể tận dụng triệt để lượng khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, cũng như thâm nhập sâu vào thị trường ngách nhờ các giải pháp kỹ thuật, giúp nhận dạng các thói quen mua sắm của người tiêu dùng để quảng cáo hướng đến đúng nhóm khách hàng tiềm năng, đúng thông điệp, đúng thời điểm.
Bên cạnh đó, chi phí đầu tư thấp là ưu điểm lớn nhất của digital marketing. Một số giải pháp tiếp thị không tính phí, tính phí rất ít hoặc chỉ tính phí khi nhận được kết quả thực.
Theo đánh giá của ông Trương Văn Qúy, CEO của EQVN, cách tiếp thị trực tuyến hiện nay của hầu hết doanh nghiệp Việt Nam còn thiếu bài bản và nóng vội.
“Việc ứng dụng digital marketing trong doanh nghiệp hiện nay vẫn còn e dè, và sự đầu tư thiếu chiều sâu là lý do khiến cho việc ứng dụng digital marketing vào thực tế doanh nghiệp chưa hiệu quả. Nếu muốn gặt hái được thành công trong lĩnh vực này, các doanh nghiệp cần đầu tư thời gian, nhân lực và kỹ thuật. Và cũng cần có một kế hoạch chiến lược thận trọng, lâu dài”.
Tham khảo infographic về xu hướng Digital Marketing cho doanh nghiệp B2B trong năm 2015 để có một sự chuẩn bị tốt hơn cho kế hoạch digital marketing.
Theo DNSG