Marketing Citimart ra mắt thương hiệu mới sau khi “bắt tay” hợp tác...

Citimart ra mắt thương hiệu mới sau khi “bắt tay” hợp tác với Aeon

35
Ngày 15/11, hệ thống siêu thị Citimart đã chính thức công bố hợp tác với nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản Aeon và ra mắt thương hiệu mới Aeon Citimart.
Ảnh minh họa

Theo đó, từ 16/11, toàn bộ hệ thống siêu thị Citimart với gần 30 điểm bán ở nhiều tỉnh thành được chuyển đổi thành hệ thống siêu thị Aeon Citimart. Hợp đồng hợp tác với Aeon cho phép Citimart được tiếp cận với các bí quyết, kinh nghiệm cũng như công nghệ quản lý của Aeon và sử dụng thương hiệu Aeon song hành cùng logo của mình. Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo Citimart cho biết, việc hợp tác này chỉ nhằm tận dụng lợi thế của hai bên để cùng phát triển chứ không có việc hợp tác về vốn góp hoặc bán cổ phần. Citimart vẫn sở hữu toàn bộ cổ phần của mình và phía đối tác Nhật Bản không góp vốn vào Citimart.
Trong giai đoạn đầu hợp tác, Aeon sẽ bán cho Citimart để Citimart kinh doanh các sản phẩm thực phẩm và hàng tiêu dùng mang thương hiệu Top Value với khoảng 500 mặt hàng được xem là nhãn hàng riêng của Aeon. Mục tiêu của Citimart là nâng mặt hàng thực phẩm, ẩm thực lên khoảng 50% so với mức 10% hiện nay. Đích đến trong tương lai của Aeon Citimart là phát triển đến con số 500 siêu thị vào năm 2025 trên toàn quốc Việt Nam.
Được biết ngoài Citimart, Aeon sẽ hợp tác với hệ thống siêu thị Fivimart ở phía Bắc. Đây được xem là chiến lược để Aeon khẳng định vị thế trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Cụ thể việc hợp tác này sẽ giúp Aeon trong việc xây dựng mạng lưới lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, đồng thời giảm số vốn đầu tư ban đầu.
Thông qua liên kết, Aeon sẽ tiêu thụ được hàng hóa, đồng thời xây dựng được hệ thống cung ứng sản phẩm, hệ thống lưu thông nhằm chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng hàng loạt trung tâm mua sắm tại Việt Nam trong thời gian tới.
Aeon đến nay đã khai trương được hai trung tâm mua sắm lớn ở TPHCM và Bình Dương và được xem là đối thủ nặng ký của nhiều nhà bán lẻ lớn khác đang có mặt ở Việt Nam.

Theo dddn