Coca-Cola đã “cá nhân hóa” để trở nên khác biệt và ghi dấu ấn đậm nét khi tung ra chiến dịch đầy sáng tạo với 250 nhãn chai có tên phổ biến của giới trẻ.
Ảnh minh họa
Nay thì Diet Coke in hẳn ra 2 triệu mẫu thiết kế chai riêng biệt cho từng cá nhân và thế là thành công mỹ mãn.
Coca-Coca Israel đã thực hiện chiến dịch này với sự hỗ trợ từ Gefen Team, Q Digital và HP Indigo.
Trong đó, công nghệ in Indigo đã giúp Coke giải quyết ổn thỏa những thách thức của chiến dịch “Share a Coke” khi mà chiến dịch lần đầu tiên được tung ra tại Úc vào năm 2011. Diet Coke đã áp dụng một kỹ thuật đặc biệt cùng công nghệ thiết kế độc đáo phối trộn màu vô cùng bắt mắt để tạo ra hàng triệu thiết kế được sản xuất ra một cách tự động nhưng vẫn đảm bảo được tính duy nhất, sáng tạo, độc đáo.
Các sản phẩm này nhắn nhủ rằng “Những người yêu thích Diet Coke ơi ! Bạn chính là những người vô cùng đặc biệt vì những chai Coke này làm ra chỉ để dành riêng cho bạn” Alon Zamir, vice president marketing của Coca-Cola Israel cho biết.
Nét độc đáo này còn được phát huy tối đa qua cách triển khai các chiến dịch quảng cáo với vô vàn hàng trăm biển quảng cáo thiết kế không trùng lặp, đẹp mắt không cái nào giống cái nào cũng như các mẹo kinh doanh chớp thời cơ như : áo thun, túi xách và hàng hóa khác có in hình thiết kế chai vô cùng vui nhộn, đẹp mắt, trẻ trung, mang đậm nét cá tính của riêng bạn.
Tinh túy của chiến dịch “Share a Coke” là làm cho mọi người cảm thấy rằng mình thật sự là duy nhất, khác biệt vì cái tên của bạn thực sự không phải là duy nhất đối với mọi người. Và một điều chắc chắn nữa là là tính cá nhân hóa của 250 cái tên không thể nào so bì nổi với tính cá nhân hóa của 2 triệu chai Coke.
Ý tưởng của Diet Coke đã chiến thắng, thiết kế trên cả tuyệt vời, đứng top của top – kể cả khi nó không tạo ra được độ lan tỏa như các chiến dịch trước đó.
Theo dõi video sau đây và bạn sẽ hiểu rõ hơn là tại sao Diet Coke lại chiến thắng thuyết phục như vậy!
Theo DNSG