Marketing Samsung đứng thứ 7 trong các thương hiệu tốt nhất toàn cầu

Samsung đứng thứ 7 trong các thương hiệu tốt nhất toàn cầu

13
Công ty Điện tử Samsung đã vươn lên vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng các thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2014, với giá trị thương hiệu đạt 45,5 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2013.

Ảnh minh họa

Theo báo cáo thường niên được Công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới Interbrand công bố hôm 9/10, Công ty Điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã vươn lên vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng các thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2014 năm 2014 (“Best Global Brands 2014”).
Theo báo cáo, giá trị thương hiệu Samsung tăng trưởng nhờ các chương trình ​​tiếp thị sáng tạo. Samsung đã củng cố được vị trí dẫn đầu thị trường trong nhiều danh mục sản phẩm, bao gồm điện thoại thông minh, ti vi, sản phẩm gia dụng, kỹ thuật số và bộ nhớ.
Năm 2013, giá trị thương hiệu của Samsung đạt 39,6 tỷ USD, đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng các thương hiệu tốt nhất toàn cầu.
Tăng trưởng giá trị thương hiệu của Samsung gấp hai lần mức tăng bình quân 7,4% của 100 thương hiệu dẫn đầu toàn cầu.
Samsung đã duy trì vị trí số 1 trên thị trường điện thoại thông minh trong hai năm liên tiếp nhờ các dòng sản phẩm điện thoại thông minh chủ lực, trong đó có các model mới thuộc dòng Galaxy S và Galaxy Note.
Các thiết bị như đồng hồ đeo tay Samsung Gear và kính Samsung Gear VR cũng là những động lực mới thúc đẩy tăng trưởng. Ngoài ra, hoạt động hợp tác với các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và tài trợ cho Thế vận hội Olympics Mùa Đông 2014 cũng giúp nâng cao giá trị thương hiệu Samsung trong mắt người tiêu dùng.
Đối với thị trường TV, đây là năm thứ 8 liên tiếp Samsung dẫn đầu toàn cầu cùng với sự ra mắt của các sản phẩm TV màn hình cong đầu tiên trên thế giới.
Samsung cũng đang dẫn đầu thị trường thiết bị gia dụng kỹ thuật số cao cấp với các dòng sản phẩm mới như bộ sản phẩm dành cho nhà bếp Chef Collection.
Trong ngành hàng bộ nhớ, Samsung đã nắm giữ thành công ngôi vị số 1 trong suốt 21 năm nhờ năng lực công nghệ dẫn đầu và các sáng kiến tiếp thị mới đặt khách hàng là trọng tâm.
Samsung lọt vào top 20 thương hiệu toàn cầu của Interbrand lần đầu tiên vào năm 2009, và lọt vào top 10 chỉ 3 năm sau đó, năm 2012.
Giá trị thương hiệu của Samsung cũng tăng nhanh trong những năm qua, chỉ từ 19,4 tỷ USD năm 2010 lên 23,4 tỷ USD năm 2011; 32,9 tỷ USD năm 2012; 39,6 tỷ USD năm ngoái và 45,5 tỷ USD năm nay.

Theo DNSG