Đào tạo Xây dựng thương hiệu của riêng mình

Xây dựng thương hiệu của riêng mình

10
Trong xu thế cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc bạn được nhận vào làm không có nghĩa là công việc đó sẽ thuộc về bạn mãi mãi. Vì thế, thay vì dựa vào thương hiệu của công ty để xác định bạn là ai, bạn phải tạo ra thương hiệu cho chính mình. 

Ảnh minh họa

Tất nhiên, điều này không hề dễ dàng. Hãy nghĩ về những nhà quản lý thương hiệu làm việc cho Nike hoặc Apple. Thương hiệu mà mọi người ngưỡng mộ và thực sự có liên hệ là những thương hiệu được phát triển và chăm sóc hàng ngày, thậm chí cả trong thời kỳ bất ổn. 

Thừa nhận rằng – bạn rất đặc biệt 
Đó là cách bạn phải đối xử với chính mình. Bạn sẽ không bao giờ có một thương hiệu lớn như Nike hoặc Apple, nhưng thương hiệu của bạn quan trọng hơn của họ, bởi vì thương hiệu của bạn là cái sẽ nuôi sống bạn, trang sức cho bạn và làm cho cuộc sống của bạn bền vững. Và các thương hiệu đặc biệt luôn là các thương hiệu thành công nhất, và các chuyên gia cũng là những người có sự nghiệp thành công nhất. 
Hãy nghĩ về nó: Những người nhận được những lời đề nghị làm việc là những người được biết đến vì giỏi trong công việc nào đó. Họ là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể và họ nổi tiếng vì điều đó. Chuyên môn của bạn càng vững, bạn càng có cơ hội tiến lên trong nghề nghiệp, và bạn càng có nhiều cơ hội, càng ít những tảng đá vô hình cản đường bạn. Đó chính là cách mà thương hiệu của bạn tạo ra sự bền vững. 
Cách để xây dựng một thương hiệu là biết thế mạnh của bạn là gì, tại sao chúng đặc biệt, và bạn muốn làm gì với chúng. Nếu bạn không chắc chắn về cách xây dựng thương hiệu của mình, đây là các bước cần đi theo: 

1. Biết bạn giỏi ở lĩnh vực nào 
Đây không phải là những lĩnh vực mà bạn thích làm. Tất cả chúng ta muốn làm rất nhiều thứ, nhưng không phải cứ muốn, nghĩa là chúng ta có thể làm được chúng. Bạn có thể không cần được trả tiền cho những việc mà bạn thích làm nhất. Chẳng hạn, bạn có thể thích thức ăn, nhưng bạn không được trả tiền khi ăn, đúng vậy không? 
Vì thế, hãy lựa chọn thứ mà bạn biết sẽ được trả lương, nghĩa là nó có thể được trả lương và hỗ trợ bạn và người mà dựa vào bạn. Vì thế, lựa chọn công việc trong một lĩnh vực mà mọi người cho rằng bạn rất xuất sắc. 
Mỗi người trong chúng ta có thể cảm thấy thích một vài việc. Một trong những rào cản với thành công của sự nghiệp là tìm ra thứ để làm tốt hơn những người khác, và hãy để cho mọi người biết rằng đó là việc bạn làm. Với đa số chúng ta, việc tìm những điều làm cho họ trở nên đặc biệt thường mất nhiều thời gian, trong đó bao gồm cả một số lần tìm sai. 

2. Biết mọi người nghĩ về bạn như thế nào 
Điều này rất khó, ví dụ, hầu hết mọi người nghĩ rằng họ dễ chịu hơn thực tế. Và hầu hết mọi người nghĩ họ cần thiết với một nhóm hơn thực tế. Cách tốt nhất đề biết mọi người nghĩ gì là tự hỏi liệu bạn được yêu quý hay không 
Nhưng được yêu thích chỉ là một phần trong việc xây dựng thương hiệu. Bạn không cần chỉ được yêu thích, mà bạn còn cần được biết đến vì những điều bạn xuất sắc. Mọi người có biết bạn giỏi ở lĩnh vực nào, hoặc họ có biết rằng bạn rất tuyệt hay không. Bạn muốn cả hai. 

3. Gặp đúng người 
Không phải mọi thương hiệu đều phù hợp với mọi người. Hiểu loại người bạn sẽ liên hệ tốt nhất, và để họ xung quanh, ít nhất là khi bắt đầu. Đó là cách bạn có thể tập trung vào việc trình bày các phần hợp lý nhất đối với thương hiệu của bạn. 
Điều này dường như không quá quan trọng. Lực lượng lao động càng trẻ, ý tưởng xây dựng thương hiệu cá nhân càng mãnh liệt. 
Trong một môi trường làm việc mới, không ai có thể quan tâm tới bạn, kể cả sếp của bạn, hay công ty bạn. Tất cả phụ thuộc vào bạn, và sẽ rất khó để có thể làm được một mình, vì thế thể hiện những điều bạn giỏi và để cho mọi người biết điều đó. Bắt đầu với cộng đồng nhỏ, rồi để nó lớn dần. Đó là nơi đảm bảo tài chính và sự an toàn công việc.