Hãy thật dễ thương với người khác

Hãy cho người khác thấy rằng bạn quan tâm. Khi được chọn lựa, con người sẽ làm việc chăm chỉ hơn và thích làm việc hơn cho những người mà họ yêu thích. Tổng thống Mỹ Harry Truman đã nói “Thật đáng ngạc nhiên bạn hoàn tất được việc gì nếu bạn không quan tâm đến việc ai sẽ nhận được lợi ích”.

Ảnh minh họa

Nếu bạn là một nhân viên, bạn muốn danh sách những thói quen làm việc tốt của bạn được biểu dương ở các văn phòng. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp, bạn muốn những khách hàng hài lòng với bạn trở thành những đại sứ của bạn người sẽ ca ngợi sản phẩm của bạn cho những người khác. Trong tất cả các lĩnh vực của kinh doanh, giao tiếp đóng vai trò quan trọng số một. Hãy giữ tất cả các khách hàng của bạn luôn được thông tin trước, trong và sau quá trình bán hàng. Hãy cảm ơn họ vì họ đã mua hàng của bạn. 
Lí do tốt nhất để một người kinh doanh với bạn là bởi vì bạn là chính bạn. Bạn có thể có được một bằng MBA nhưng bạn thực sự chỉ cần một cảm giác bình thường để biết được mọi người thích: 
• Những người bán hàng luôn theo sau. 
• Những người bán hàng luôn phấn khởi nồng nhiệt với sản phẩm của chính họ. 
• Những nhân viên thu ngân luôn mỉm cười và nói cám ơn. 
• Những ông chủ hào phóng luôn cho thêm chút ít hơn sự mong chờ. 
• Những nhà quản lý nhạy cảm nhận ra rằng công việc đã được thực hiện tốt. 
• Những nhà thầu khoán dọn dẹp sạch sẽ sau khi kết thúc công việc. 
• Những kỹ thuật viên dịch vụ luôn lắng nghe. 
Tại sao mỗi người trong kinh doanh không làm những việc thông thường? Ai hiểu biết? Ai quan tâm? Bạn thực hiện chúng. Hãy cam kết để phát triển không ngừng. Những hiểu biết về kinh doanh chính là sức mạnh của kinh doanh. Hãy theo kịp những lí luận kinh doanh trong lĩnh vực của bạn. Hãy biết và thường xuyên truy cập những trang web quan trọng. Hãy đọc những thông tin trên mạng của những tạp trí thương mại ra hàng tuần hay tờ Nhật báo phố Wall. Hãy lưu ý rằng hầu hết những nhà kinh doanh được viết đến đều là những người kinh doanh thành công nhất. Đây là công việc thêm. Hãy thực hiện nó bằng bất cứ một cách nào. Thomas Edison đã nói “Tôi không bao giờ đạt được một công việc gì đáng giá một cách vô tình, hay đạt được bất cứ một phát minh nào của mình một cách vô tình cả, chúng đều đến nhờ làm việc” 
Đừng đánh đổi những nhân viên hay những khách hàng của bạn cho một giả dụ. Một anh chàng có một cửa hàng bán bánh pizza nhỏ có thể nói rằng bạn không thể kiếm hơn $ 600 thu nhập ròng từ một cửa hàng như của anh ta. Không có vấn đề gì. Anh ta có thể tham gia cả hai phòng thương mại địa phương và một hiệp hội nhà hàng trong khu vực và một hệ thống cho những ý tưởng và khái niệm mới. Anh ta có thể đi xem những cửa hàng bán bánh pizza khác có doanh thu cao hơn để thực hiện những so sánh về thực đơn và giá cả.
Một người phụ nữ làm việc ở thư viện có thể nói rằng cô ta không thể tiết kiệm đủ tiền để mua một ngôi nhà và một tài sản đầu tư. Cô ấy có thể tìm được một cách. Cô ấy có thể bắt đầu đọc những quyển sách về đầu tư vào bất động sản và đến những văn phòng buôn bán bất động sản. Cô ấy có thể nhận được giấy phép kinh doanh bất động sản của mình. Những người khác có thể không muốn hoặc có thể làm điều bạn có thể làm. Sự lựa chọn của họ không phải là sự lựa chọn của bạn. Hãy luôn luôn nghiên cứu lĩnh vực làm việc của bạn.
Xây dựng sự tự tin vào bản thân mình dựa trên một sự hiểu biết đầy đủ. Hãy bắt đầu ở nơi mà bạn đang đứng và hãy bắt đầu ngay. Hãy quan tâm tới những gì Tom Brokaw nói “Thật dễ dàng để tạo ra một đồng đôla. Nhưng có thật nhiều khó khăn để tạo ra sự khác biệt”. Tổng thống Nelson Mandela là một ví dụ vượt xa khả năng thông thường của con người khi ông sau 30 năm ngồi tù và ở tuổi 70 đã không chọn con đường dễ dàng cho mình là về nghỉ hưu mà tiếp tục làm tổng thống gánh vác đất nước Nam Phi. Ông đã nói “Tôi có thể nghỉ ngơi nhưng chỉ trong chốc lát thôi, bởi với sự tự do đến cùng là những trách nhiệm của tôi, và tôi không dám nán lại, bởi con đường dài của tôi chưa chấm dứt. “.