Đào tạo Điều gì tạo nên một nhà lãnh đạo giỏi?

Điều gì tạo nên một nhà lãnh đạo giỏi?

35
Đã bao giờ bạn băn khoăn tự hỏi điều gì tạo nên một nhà lãnh đạo tài ba? Liệu mình có bao nhiêu phần trăm phẩm chất của một nhà lãnh đạo? Thái độ thân thiện và lòng tốt có đóng vai trò nào trong thành công của bạn? Có sự khác biệt nào giữa khả năng lãnh đạo của nữ giới và nam giới? Hãy tìm thử tìm lời giải bằng bài trắc nghiệm vui dưới đây. 

Ảnh minh họa

Theo bạn những ý kiến sau đây đúng hay sai? 
1. Để trở thành 1 nhà lãnh đạo thành công, bạn phải có thái độ thân thiện, nhạy cảm và tốt bụng. 
2. Những nhà lãnh đạo vĩ đại cần phải thông minh xuất chúng. 
3. Năng lực lãnh đạo giữa nam giới và nữ giới là như nhau. 
4. Vẻ bề ngoài hiếm khi đóng vai trò quan trọng đối với thành công của nhà lãnh đạo. 
5. Trong xã hội dân chủ, những cử tri sẽ không tha thứ đối với những lời nói dối hay những mánh khóe của người lãnh đạo. 
6. Những nhà lãnh đạo tài năng nhất sẽ không bao giờ giao phó quyền lực cho người khác. 
7. Phụ nữ thường đa cảm hơn nam giới nên ở vị trí lãnh đạo, họ dễ dàng đưa cơ quan hoặc tổ chức của mình rơi vào những tình thế khó khăn và thậm chí là rất nguy hiểm. 
8. Để lãnh đạo, bạn phải là người không biết đến sợ hãi. 
Cách trả lời đúng: 

1. Sai. Chắc chắn thân thiện sẽ góp phần không nhỏ vào những thành công của bạn, nhưng thực tế vẫn cho ta thấy những nhà lãnh đạo lạnh lùng và cứng rắn vẫn rất biết cách lãnh đạo và dùng quyền lực của mình để thống trị. 

2. Sai. Một số nhà lãnh đạo có chỉ số thông minh ở mức bình thường lại gặt hái được nhiều thành công, trong khi một số kẻ độc đoán, chuyên quyền lại là những người có trí tuệ xuất chúng. 

3. Sai. Có thể nhưng đáng tiếc là năng lực được coi là phẩm chất của nam giới lại thường được coi là điểm yếu của nữ giới. Nhưng nhìn chung cả hai giới cần phải biết liều lĩnh, kiên trì, có uy tín và có khả năng tiến hành công việc với tinh thần đạo đức cao. Trong xã hội dân chủ, cả hai giới đều cần có khả năng hòa nhập và nhạy cảm với những nhu cầu của người khác. 

4. Sai. Vẻ bề ngoài thường là 1 yếu tố quan trọng đối với bất kỳ nhà lãnh đạo nào. Trong đó vai trò chiều cao được đặc biệt coi trọng. 
5. Sai. Khi không đồng ý với một ý kiến nào đó, người ta có xu hướng nghi ngờ mọi lý lẽ ủng hộ ý kiến đó. Vì vậy nếu những lời nói dối hoặc những mánh khóe có lợi cho chính sách họ đang ủng hộ, họ sẽ dễ dàng chấp nhận nó. 

6. Sai. Thậm chí những nhà lãnh đạo kém cỏi nhất cũng biết rằng họ cần phải trao quyền cho ai đó họ có thể tin tưởng được. 

7. Sai. Những nữ lãnh đạo thường không đa cảm hơn nam giới. Đàn ông cũng có thể không kiên định và cũng có khả năng rơi vào những tình huống nghiêm trọng. 

8. Sai. Hầu hết con người đều có những nỗi sợ hãi ở một chừng mực nào đó. Nhưng những nỗi sợ vô lý sẽ cầm tù chúng ta trên con đường thành công. 
Nếu trả lời đúng 6 trên 8 câu của bài trắc nghiệm này, bạn đã hiểu biết được phần nào về những gì có thể tạo nên một nhà lãnh đạo giỏi. Và biết đâu bạn lại coi đó là hướng đi mới cho tương lai của mình?