Kiến thức quản trị Vietnam CEO Forum 2014: Bước đi nào cho cuộc chơi mới?

Vietnam CEO Forum 2014: Bước đi nào cho cuộc chơi mới?

20
Cuộc chạm trán giữa hàng Việt và hàng ngoại sắp diễn ra khốc liệt hơn bao giờ hết khi Việt Nam chính thức gia nhập Cộng đồng Kinh tế Asean (AEC- Asean Economic Community), tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược Xuyên Thái Bình Dương (TPP- Trans Pacific Partnership). Các DN Việt Nam đã sắn sàng để tham gia vào cuộc chơi này?
Ảnh minh họa

Chương trình Vietnam CEO Forum luôn thu hút đông đảo DN tham gia

Theo nhận định của chuyên gia kinh tế, đây là cơ hội tốt cho các DN trong nước có thể đưa ra sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho thị trường hơn 700 triệu dân thuộc AEC trong tương lai. Nhưng để làm được điều đó, trước tiên, DN trong nước sẽ phải đối đầu trực tiếp với các đối thủ nước ngoài mạnh hơn đang tìm cách phân chia thị phần trong nước.
Nhằm giúp DN có thêm thông tin về diễn biến của thị trường trước thềm hội nhập, đồng thời dự báo những cơ hội, thách thức mà DN phải đối mặt cũng như đưa ra những giải pháp tích cực giúp DN có thêm kiến thức và kinh nghiệm trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh của mình, Hội Doanh nhân Trẻ TP HCM khởi xướng và đồng tổ chức bởi 4 CLB- Hiệp hội DN hàng đầu tại TP HCM gồm CCLB Doanh nghiệp Dẫn đầu, CLB Doanh nhân Sài Gòn, CLB Doanh nhân 2030, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao sẽ tổ chức sự kiện Vietnam CEO Forum 2014 – sự kiện lớn nhất hàng năm của giới CEO Việt vào ngày 24/9/2014 tại Trung tâm Hội nghị White Palace.
Trước những quan ngại về cơ cấu, chính sách nhà nước vẫn còn nhiều vướng mắc, gây khó khăn cho DN khi tham gia hội nhập, đại diện ban tổ chức diễn đàn ông Lê Trí Thông – Phó Tổng Giám đốc BCG Việt Nam cho biết qua phân tích thì thị trường bán lẻ Việt Nam là thị trường cởi mở nhất khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy mà DN trong nước sẽ phải đối diện với sự tiến hóa của thị trường hơn là những vướng mắc về chính sách.
“Vietnam CEO Forum 2014 không chỉ là điểm đến trao đổi thông tin đơn thuần mà còn thể hiện tinh thần chủ động của các doanh nhân trẻ qua việc đưa ra những sáng kiến và những hành động cụ thể để đối thoại cùng chính phủ với quyết tâm mong muốn chính phủ và DN cùng làm”, ông Thông một lần nữa khẳng định quyết tâm của diễn đàn năm nay.
DN lúc này thể hiện đúng vai trò của một người “bán sáng kiến” thay vì chỉ kiến nghị một chiều như trước đây- đúng với tinh thần của CEO 3.0- tích cực, chủ động và thẳng thắn. Và Chính phủ sẽ trở thành đơn vị “đặt hàng” để DN cùng thực hiện. Vai trò của CEO Forum 2014 không chỉ giới hạn trong khuôn khổ là tiếng nói các nhà lãnh đạo cao cấp của các DN nữa mà nó đại diện cho tiếng nói của cộng đồng DN vừa và nhỏ trong cả nước.
Với chủ đề “bước đi nào cho cuộc chơi mới”?, CEO Forum 2014 có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chuyên gia kinh tế- Tiến sỹ Phạm Chi Lan, Tiến sĩ Vũ Trí Thành, các diễn giả uy tín và tên tuổi trong mọi lĩnh vực kinh tế và sự tham dự của hơn 1.000 CEO trong cả nước.
Chương trình được đồng hành bởi Pernod Ricard Việt Nam, Nhãn hàng The Glenlivet, MobiFone… cùng các đơn vị hỗ trợ khác.

Theo dddn