Marketing Vietjet Air có đạo ý tưởng “khoe đồ lót”?

Vietjet Air có đạo ý tưởng “khoe đồ lót”?

30
Cư dân mạng Facebook 2 hôm nay lại nóng không khí bình luận về vụ việc xuất hiện loạt ảnh phô diễn hình thể các cô gái đẹp, bên cạnh máy bay của hãng máy bay Vietjet Air. Những suy luận dần đưa đến 1 nghi hoặc, liệu hãng này có đạo ý tưởng “khoe đồ lót” mà nhiều hãng hàng không khác đã làm?


Ảnh minh họa

Những hình ảnh dùng người mẫu mặc đồ lót đứng cùng máy bay của Vietjet Air bị cộng đồng chỉ trích mạnh mẽ.

Trên tường cá nhân, 1 số người đánh giá đã cùng đưa ra các hình ảnh so sánh, minh chứng những bức ảnh do công ty Venus thực hiện, được xem là “nhằm PR” cho Vietjet Air mới đây đã có bố cục, sắp xếp tương tự hình ảnh từ các hãng hàng không khác.

Các ý kiến phân tích đều cho rằng, việc “có chuyện đạo ý tưởng trong quảng cáo của công ty Venus không, câu trả lời chắc dành cho những đại gia ngành quảng cáo lớn trả lời. Nhưng quảng cáo là lĩnh vực sáng tạo, chỉ cần copy chút xíu để mang về mình thì đã là sự không cho phép về nghề nghiệp”.

Thực tế sự so sánh của cộng đồng không phải vô lý, khi chỉ nhìn vào những bức ảnh minh họa, người ta đã có sự liên tưởng tương cận. Nổi bật nhất là các kiểu ảnh phô diễn người đẹp trước mũi máy bay mà 1 số hãng hàng không bên ngoài đã làm. Kể cả hình ảnh người đẹp “trèo lên cánh máy bay”, cũng đã hiện diện với 1 vài hình ảnh quảng cáo cho máy bay trước đó.

Điều đáng nói, là nếu thực sự công ty Venus khi thực hiện bộ ảnh gây xôn xao để “truyền thông hình ảnh cho Vietjet Air”, nhưng lại dựa trên ý tưởng người khác, thì hiệu ứng xã hội sẽ không thể tốt đẹp được. Hãng hàng không này nếu sử dụng những hình ảnh “na ná” đó, chắc chắn sẽ bị giới chuyên môn đánh giá thấp và giá trị thương hiệu sẽ không thuận ý lắm.

Đây chỉ là những hình ảnh… trùng ý tưởng?

Tuy nhiên, điều tiếng về Vietjet Air có lẽ “được vớt vát” phần nào khi hãng này đã chính thức công bố với báo chí, hoàn toàn không có chuyện hãng sử dụng các cô gái mặc bikini và tất lưới để làm hình ảnh quảng bá. Đại diện hãng này đã trả lời báo chí quan tâm, rằng đó chỉ là những hình ảnh chụp thử của công ty Venus với ý tưởng làm loạt ảnh đẹp “in lịch tặng khách hàng” chứ không có động thái PR trực tiếp nào về hãng trước công luận. Thậm chí những bức ảnh được tung lên mạng, đều được Vietjet Air nhìn nhận là “rò rỉ” từ nội bộ, và từ chính các cô gái người mẫu tham gia, hay êkíp chụp ảnh khi khoe hình.

“Có lẽ đó chỉ là sự chống chế, bởi những cô người mẫu được thuê chụp, và cả công ty Venus đều biết thế nào là ràng buộc hợp đồng quảng cáo hình ảnh. Họ sẽ không dại gì tự động làm những việc đó. Nên rõ ràng, đây chỉ là “chiêu bài” mới của hãng Vietjet Air, nhằm thu hút dư luận, đánh bóng tên tuổi kể cả từ sự cố thông tin”, một chuyên gia truyền thông ở TP.HCM nhìn nhận. Và cũng theo chuyên gia này, nếu điều này là sự thật, thì vấn đề “đạo ý tưởng” từ công ty Venus càng đáng được nhìn nhận thấu đáo.

Hơn nữa, theo nhiều người nhìn nhận, trước đây đã từng có sự việc Vietjet Air đưa vũ công mặc bikini nhảy múa trên máy bay và đã bị cơ quan chức năng phạt hành chính, thì giờ đây sự việc biến tấu lại cũng không phải kỳ lạ.

Cho nên, tốt nhất cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ vấn đề, chỉ rõ các cá nhân hay tổ chức liên quan đến ý tưởng “dùng bikini quảng cáo máy bay”. Nếu thật sự Vietjet Air lại một lần nữa “tự biên tự diễn” những cách PR không theo quy định, chắc chắn hãng này lại sẽ bị xử lý?

Quan trọng hơn, theo nhiều người, dù Vietjet Air có dùng hình ảnh nào để PR đi nữa, sử dụng các thủ thuật “người đẹp khoe hình thể” sao đi nữa, mà với thực tế tỷ lệ trễ và bỏ chuyến ở mức cao lâu nay, bị khách hàng phàn nàn về thái độ “vô lễ” của nhiều nhân viên, tiếp viên, về chất lượng các chuyến bay, thì cơ hội để hãng này “cất cánh” trong mắt đông đảo người tiêu dùng cũng còn nan giải lắm!

Theo Bizlive