Marketing Quảng cáo cho Iphone 6: Tưởng phụ mà là chính

Quảng cáo cho Iphone 6: Tưởng phụ mà là chính

7
Hãng Apple vừa cho ra mắt mấy sản phẩm mới. Chúng được dư luận và công chúng chờ đợi từ lâu. Chúng là sản phẩm mang tính đột phá đầu tiên của Apple dưới thời người kế nhiệm Steve Jobs. Thiên hạ có thể bàn luận sôi động và bình phẩm khác nhau về những sản phẩm mới này, nhưng đều không thể không nhất trí với nhau ở chỗ cách thức tiếp thị của Apple cho thế hệ iphone 6 rất độc đáo.

ảnh minh họa

Cách thức tiếp thị của Apple cho thế hệ iphone 6 rất độc đáo
Trước buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple, thiên hạ gần như chỉ bàn đến điện thoại iphone 6, ngoài ra có thể thêm chút về khả năng Apple tung ra thị trường thế hệ máy tính bảng iPad mới. Đồng hồ thông minh Apple Watch – với tên gọi là iWatch – cũng được bàn luận đến như nghi ngờ về khả năng xuất hiện của nó vẫn còn rất đậm bởi nó được mong đợi từ lâu nhưng Apple đều lỡ hẹn. Iphone 6 là tâm điểm của mọi sự chú ý, lưu tâm và mong đợi.
Rồi ngày 10/9, Apple tung ra 3 sản phẩm là hai loại iphone 6 với kích cỡ màn hình khác nhau và Apple Watch, không có iPad. Cái mới ở iphone 6 không đơn giản chỉ có tốt hơn và nhanh hơn các thế hệ trước, mà còn ở chỗ có chức năng thanh toán thay cho thẻ tín dụng và loại màn hình lớn – iphone 6 plus – kết hợp iphone 6 (mới có) với iPad Mini (đã có). Nhấn mạnh vào chức năng này có nghĩa là quảng cáo cho iphone 6. Chức năng này giúp iphone 6 làm thay đổi thói quen thanh toán của con người. Cho dù chưa thể làm được ngay việc này, nhưng sự khởi đầu đã có, lối đường đã được mở, định hướng đã rõ và sự khởi đầu đã được thực hiện.
Nhưng Apple Watch mới là tâm điểm của buổi giới thiệu vì là sản phẩm mới thực sự và được coi là “máy tính và điện thoại đeo tay đầu tiên của thế giới”. Sản phẩm mang tính cách mạng. Nhưng Apple Watch chỉ hoạt động trên nền của một chiếc điện thoại iphone thuộc thế hệ iphone 5 trở về sau. Mà một khi đã có iphone 6 thì mấy ai còn mua iphone 5 nữa. Như thế chẳng phải dùng Apple Watch để quảng cáo cho iphone 6 hay sao, nhất là khi iphone 6 thì có sẵn ngay trong khi Apple Watch mãi đến đầu sang năm mới có để bán. Xuất hiện ở hàng đầu nhưng lại không phải đối tượng quảng cáo tiếp thị chính.

Theo dddn