Chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và thu thập thông tin hữu ích để có thể cải thiện sản phẩm của mình. Bằng cách nhấp vào "Chấp nhận" bạn đồng ý với việc chúng tôi sử dụng cookie. Chính sách Cookie
Customize Consent Preferences
We use cookies to help you navigate efficiently and perform certain functions. You will find detailed information about all cookies under each consent category below.
The cookies that are categorized as "Necessary" are stored on your browser as they are essential for enabling the basic functionalities of the site. ...
Always Active
Necessary cookies are required to enable the basic features of this site, such as providing secure log-in or adjusting your consent preferences. These cookies do not store any personally identifiable data.
Functional cookies help perform certain functionalities like sharing the content of the website on social media platforms, collecting feedback, and other third-party features.
Analytical cookies are used to understand how visitors interact with the website. These cookies help provide information on metrics such as the number of visitors, bounce rate, traffic source, etc.
Performance cookies are used to understand and analyze the key performance indexes of the website which helps in delivering a better user experience for the visitors.
Advertisement cookies are used to provide visitors with customized advertisements based on the pages you visited previously and to analyze the effectiveness of the ad campaigns.
Sau hơn 2 thập kỷ đổi mới, Việt Nam không có học thuyết riêng về nền quản trị doanh nghiệp. Các trường Quản trị Kinh doanh mọc lên khắp nơi, cóp nhặt rất nhiều các học thuyết khác nhau từ nhiều khu vực trên thế giới, tùy thuộc người giảng viên học được từ đâu.
Điều này dẫn đến hệ quả là nền doanh nghiệp Việt nam mặc dù lớn mạnh không ngừng nhưng vẫn tỏ ra bối rối về hướng đi tương lai. Liệu các doanh nghiệp Việt nam có sáng tạo như người Nhật, mạnh dạn như người Hàn, hay khát khao thống lĩnh hàng hóa của thế giới như người Hoa hay không?
Các nhà kinh doanh của Việt nam lúc đầu ngỡ ngàng trước sự sáng tạo, táo bạo của các hãng tên tuổi nước ngoài vào đầu tư, giờ đây đã chủ động hơn trong quá trình khẳng định vị trí của mình trên thương trường.
Một số hiện tượng ghi nhận gần đây trong sự phát triển một số ngành công nghiệp của Việt nam đã bắt đầu được các chương trình đào tạo quản trị kinh doanh chú ý tới.
Chắc hẳn mọi người còn nhớ trước Tết Kỷ Sửu cách đây vài năm một loại trà thảo mộc ra đời với chiêu quảng cáo gây tranh cãi về tác dụng “thanh lọc cơ thể” liên quan đến sức khỏe khiến Quốc hội phải đem ra bàn thảo ở nghị trường.
Với phong cách truyền thông một cách chuyên nghiệp, đầu năm 2011 một số hãng xe ô tô của Việt Nam đã tranh thủ lúc Toyota gặp đầy rẫy các khó khăn toàn cầu và tại Việt Nam đã vươn lên để khẳng định đã trở thành nhà sản xuất xe số 1 Việt nam, mặc dù tỷ lệ nội địa hóa hay giá trị gia tăng nội địa vẫn còn 1 quãng thời gian dài để theo đuổi.
Trong khi đó 1 thương hiệu hàng tiêu dùng là Kangaroo đã làm người yêu bóng đá tỏ ra khó chịu khi thông điệp ngắn gọn Kangaroo, Máy lọc nước hàng đầu Việt nam được nhắc đến gần 100 lần một cách khô khan, với giọng đọc của Long Vũ trong khi dân nghiền bóng đá đêm đang chăm chú đợi hết giờ nghỉ giữa 2 hiệp đấu Cúp C1 hồi cuối tháng 5.
Cảm xúc của người xem bóng đá đêm hôm đó đã chuyển thành hàng trăm, hàng ngàn các trang Youtube, Facebook, Twitter khiến cộng đồng truyền thông giấy, điện tử khó có thể đứng ngoài mà không tranh thủ mô tả cảm xúc của công chúng. Giới trẻ, những người tiêu dùng được quan tâm nhất hiện nay thích thú chia sẻ những clip nhại hay pha chế thông điệp được nhắc đến nhiều lần của Kangaroo khiến dư âm trận đấu bóng quan trọng nhất của các cup châu Âu cũng bị lu mờ.
Kết quả là Kangaroo đã được Tổ chức “Kỷ lục Việt nam” vừa qua xác nhận là đơn vị có số lần quảng cáo truyền hình nhiều nhất trong một thời gian ngắn nhất. Điều này có ý nghĩa gì? Đây là một vấn đề mà các trường Quản trị Kinh doanh thường đưa ra cho sinh viên trong các nghiên cứu tình huống (case study) một cách sôi nổi.
Vấn đề là mặc dù dân nghiền bóng đá khó chịu nhưng người quyết định mua sản phẩm của Kangaroo lại là những người nội trợ, những người chăm lo đến gia đình, những người quan tâm đến quà tặng bạn bè… chỉ chứng kiến sự phát tán một cách khôi hài của các clip hậu bóng đá. Họ sẽ không bị ám ảnh bởi sự khó chịu giữa giờ xem bóng đá, họ chỉ hiểu nếu quan tâm đến máy lọc nước, thì có lẽ chỉ có Kangaroo, một sản phẩm được quảng cáo nhiều và mạnh mẽ như thế chắc phải là sản phẩm hàng đầu Việt nam rồi.
Thành công của Kangaroo đúng nghĩa là tạo được tiếng vang, khiến nó trở thành thương hiệu được nhiều người Việt nam biết đến nhất trong thời gian ngắn nhất. Sự độc đáo của thành công này là ở chỗ, ai theo sau, học bài của Kangaroo có thể sẽ bị người tiêu dùng tắt TV và thôi không bị rơi vào cái bẫy trào lưu xã hội hay vòng xoáy bàn tán như thế nữa.