6 cách để trở thành doanh nhân “bất bại”

Con đường trở thành một doanh nhân thực thụ luôn tồn tại những khó khăn, thử thách và cả những thất bại bầm dập. Nếu bạn không nghiêm túc trong việc nâng cấp các kỹ năng, thì hãy chuẩn bị cho việc bị đánh bại.

Ảnh minh họa
Dưới đây là những phẩm chất mà những doanh nhân muốn thành công trong tương lai cần sở hữu:
1. Khả năng nghiên cứu uyên thâm. Giờ đây mọi người không đơn thuần chỉ mua hàng hóa nữa. Kẻ thắng là những thương hiệu tập hợp được nhiều thành tố như tương tác thương hiệu, quảng cáo và các khuyến nghị trong mọi vụ mua bán mà chúng ta thực hiện.
Điều đó đòi hỏi bạn không chỉ biết rõ lịch sử ngành kinh doanh của mình và các đối thủ mà còn biết mình sẽ tìm kiếm thông tin cập nhật và kiến thức chuyên sâu ở đâu và vào lúc nào. Đừng chỉ chọn lấy một số báo Thời báo New York và coi thế là xong việc. Hãy tìm kiếm những blogger và những người tạo ảnh hưởng đang dẫn đầu trào lưu, hãy đọc kỹ mọi ấn phẩm thương mại dành cho ngành của bạn và biết đâu là nơi có câu trả lời thực sự.
Có lợi thế về thông tin là điều sẽ giúp bạn giành được khách hàng còn đang lưỡng lự.
2. Sự hiện diện mạnh mẽ trên truyền thông xã hội. Nếu bạn có tài khoản LinkedIn trông giống như một danh bạ điện thoại, thì bạn đã gặp vấn đề nghiêm trọng. Nếu các bức ảnh không đứng đắn của bạn trên Facebook hiện lên khi gõ từ khóa tìm kiếm tên công ty bạn trên các trang web tìm kiếm thì bạn có thể gặp phải thảm kịch. Hãy siết chặt sự hiện diện của bạn trước thế giới để tạo đòn bẩy cho các tài sản trực tuyến miễn phí này.
Các nhà thiết kế đang sử dụng Instagram để giới thiệu các danh mục đầu tư của họ. Các chủ doanh nghiệp đang sử dụng Facebook để điều chỉnh việc cung cấp sản phẩm của họ. Mạng Twitter cung cấp các tin nóng, Tumblr cho biết các xu hướng và Pinterest hé lộ những thói quen mua sắm của khách hàng. Hãy tìm ra các kênh phù hợp nhất với ngành của bạn và bắt chúng làm việc cho bạn. Chỉ cần bạn đảm bảo không làm kiểu đầu voi đuôi chuột.
3. Một trang web hoặc blog luôn được cập nhật. Nếu bạn bán sản phẩm thực sự thì bạn cần một trang web. Nếu muốn kiếm tiền, thì bạn cần một trang blog. Nếu bạn không tích cực gắn kết trực tuyến với các khách hàng tiềm năng, không giới thiệu về chuyên môn của bạn và cập nhật đầy đủ các kênh và trang web của bạn thì bạn đang để mất khách vào tay những công ty làm việc đó. Hãy cập nhật thông tin trực tuyến hàng tuần.
Các trang web giúp đem lại khách hàng và các trang blog sẽ chi phối lượng truy cập tìm kiếm. Cả hai hình thức này đều ngốn vô số thời gian của bạn. Chúng giúp bạn có những nguồn lực hoặc những chuyên gia trong lúc khó khăn. Các trang WordPress và những trang tương tự như thế sẽ giúp bạn dễ dàng cập nhật các nội dung của bạn nhưng hãy cân nhắc kết hợp với một công ty hoặc nhà tư vấn bên ngoài. Những hiểu biết và chiến lược của họ có thể giúp cho bạn tránh khỏi nhiều thất bại.
4. Một vẻ ngoài và cảm nhận chuyên nghiệp đối với mọi thứ bạn làm. Ngay cả khi bạn không làm trong ngành thời trang, thì mọi doanh nhân đều cần tiếp tục hoàn thiện phong cách cá nhân của họ.
Việc có danh thiếp hoặc bộ đồng phục gây ấn tượng tốt cũng tạo ra vẻ đẹp nhất định. Thiết kế sạch sẽ, thông minh, phù hợp là những thứ dẫn dắt thế giới chuyên nghiệp. Thậm chí đối với các công ty lớn, giàu sức sáng tạo cũng cần những quy định và mẫu nhất định để thể hiện sự chuyên nghiệp. Chỉ cần thương hiệu vượt trội thôi là đủ để biến câu trả lời “có lẽ” thành “có, cho tôi một suất đi”.
5. Sở trường kể chuyện. Đây thường là một tài sản chưa được khai thác trong thế giới kinh doanh, một lối thoát cho việc chỉ được nhìn nhận như một nhà cung cấp bình thường như bao nhà cung cấp khác. Trong khi nhiều công ty cảm thấy họ không có câu chyện gì để kể, thì số còn lại đều chắc chắn rằng: mọi doanh nghiệp đều có một câu chuyện đáng để kể. Có thể bạn cần phải nghiên cứu kỹ nhưng khi bạn đã hình thành nên câu chuyện thì những cơ hội lớn hơn sẽ tự tới với bạn.
Thế giới tràn ngập những cá nhân và những câu chuyện hay đang chờ được kể. Hãy xác định các sản phẩm và dịch vụ của bạn trong câu chuyện đó và gắn bản thân bạn với nó.
Để giữ mọi thứ tươi mới, hãy để một tờ tạp chí kiểm lại tất cả những điều tuyệt vời của bạn. Tại một công ty, đó là tạo ra một câu chuyện về dịch vụ hoặc sản phẩm tốt nhất có thể khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Và đừng quên rằng: một câu chuyện tuyệt vời cần những nhân vật tuyệt vời!
6. Một cách để gắn kết tất cả lại. Lắng nghe những lời ồn ào trên mạng là một công việc toàn thời gian. Những dịch vụ phần mềm và ứng dụng nhiều vô kể cũng có thể khiến nhiều người bối rối và băn khoăn. Hãy biến những cảm xúc đó thành năng lượng và nhận ra rằng mọi thứ đều có thể. Hãy sử dụng các trang web như IFTTT.com để tự động hóa các quy trình và dịch vụ.
Hãy đảm bảo mỗi ngày sẽ sống chậm lại một bước. Dành thời gian thư giãn với gia đình hoặc luyện tập sức khỏe. Hãy tạo động lực cho bản thân bằng cách tìm kiếm các chuyên gia hướng dẫn, các video và thông tin mới. Bạn không cần phải dồn ép bản thân quá, nhưng bạn cần một tiêu điểm giúp dẫn dắt bạn vượt qua những khó khăn không thể tránh khỏi. Bạn càng tập trung bạn càng có cơ hội tốt hơn để chiến thắng.
Trong thế giới ngày nay, chưa bao giờ dễ dàng hơn để tạo ra chiếc mặt nạ trong kinh doanh. Thách thức nằm ở việc nói lên những điều có ý nghĩa và phù hợp. Hãy tham gia vào nền kinh tế toàn cầu, tìm sự cân bằng phù hợp nhất với bạn và sẵn sàng để những điều to lớn xảy ra.

Theo Entrepreneur/DNSG