Tuy phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp nước ngoài và sức mua sụt giảm do khủng hoảng kinh tế, nhưng các doanh nghiệp bán lẻ nội địa vẫn đang có những bước phát triển cả về chất và lượng để khẳng định vị thế tại sân nhà.
Ảnh minh họa.
Thời gian vừa qua, trên thị trường đã xuất hiện những thương hiệu bán lẻ nội địa mới như: OceanMart, Hiway, Eximart. Những thương hiệu bán lẻ lâu năm như Coopmart, Nguyễn Kim, Thế giới di động đã có những hướng đi mới, những mô hình liên kết hợp tác phát triển hiệu quả để nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường và phát triển thương hiệu.
Mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 tăng thị phần hàng Việt tại các kênh phân phối lên hơn 80% được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước nâng cao vị thế của mình tại thị trường nội địa.
Theo VTV