Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) – hãng sản xuất hàng gia dụng lớn nhất thế giới cho biết, trong 2 năm tới, hãng này có thể sẽ bán khoảng 1/2 số nhãn hàng hiện có để tập trung vào các mặt hàng mũi nhọn.
Ảnh minh họa
Cụ thể, P&G sẽ xem xét bán khoảng 90 đến 100 nhãn hàng có doanh số bán hàng giảm trong 3 năm qua và có thể sẽ giảm bớt số lượng nhân viên để phục hồi tăng trưởng doanh số bán hàng và cắt giảm chi phí.
Theo Ban lãnh đạo P&G, hành động này là một phần chiến lược nâng cao hiệu quả tài chính của công ty bằng cách dồn nguồn lực cho khoảng 80 nhãn hàng đã tạo ra 95% lợi nhuận và 90% của doanh số bán hàng.
Hiện P&G vẫn chưa công bố tên của các nhãn hiệu sẽ bị bán. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán các nhãn bị “thanh lý” nhiều khả năng rơi vào các dòng sản phẩm chăm sóc tóc, trang điểm, cạo râu và chăm sóc sức khỏe và khoảng 23 các nhãn hàng có thể “yên tâm ở lại” với doanh thu hàng năm trên toàn cầu đạt từ 1 – 10 tỷ USD, bao gồm bột giặt Tide và khăn giấy Bounty.
Được biết, tháng 4 vừa qua, P&G đã đồng ý nhượng lại thương hiệu thức ăn vật nuôi Iams và Eukanuba cho nhà sản xuất bánh kẹo Mars với giá 2,9 tỷ USD.
Theo dddn