Trong quá trình làm việc, bạn đã nhận được nhiều lời khen ngợi cho những thành công của mình, và với sự cố gắng đó bạn đã có được một chỗ đứng nhất định.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Nhưng tài năng cộng với sự tin cậy mà bạn xây dựng được vẫn chưa đủ. Bạn vẫn gặp phải nhiều khó khăn, những thành tích của bạn vẫn có thể bị phê bình. Và chìa khoá để giải mã mọi vấn đề giúp thành đạt chính là sáng kiến trong công việc.
– Lúc nào cần có sáng kiến: Bạn hiểu như thế nào về đòi hỏi của công ty và sếp của bạn. Bạn có thể phác thảo ra những điều gì quan trọng với họ. Những sáng kiến về các bước tiến cần thiết để làm cho công ty bạn tốt hơn, không nên lãng phí thời gian để giải quyết những vấn đề không quan trọng. Để tạo nên sự đột phá, hãy thử quyết tâm thực hiện một hành động nào đó để có thể làm nên hình ảnh của một đội và sự phát triển của công ty trong thời gian ngắn hay dài.
– Vấn đề nào là quan trọng: Phân tích đúng vấn đề và sẵn sàng phản biện lại mọi ý kiến.
– Có kế hoạch giải quyết hoặc có hướng đi cho những hoạt động không rõ ràng: Trong những hoàn cảnh cụ thể, bạn phải đưa ra những hướng đi khác nhau để để tìm cách giải quyết vấn đề đó thật rõ ràng, đúng hướng để có kết quả tốt nhất.
– Việc gì không nên làm: Phải có những bước đi chắc chắn, nếu không nó sẽ gây áp lực phía trước cho công việc của bạn.
– Ai sẽ giúp đỡ bạn: Bởi vì đây là kế hoạch bạn đang đề xướng nên thật là quan trọng khi có sự ủng hộ của mọi người cho kế hoạch đó. Đặc biệt, nếu mọi người dành thời gian rảnh để xem xét kế hoạch của bạn là một điều rất tốt. Hãy dùng tài ngoại giao để giải quýet một số vấn đề không nằm trong tầm kiểm soát của bạn hoặc bạn không chính thức có quyền sắp đặt.
– Kế hoạch của bạn sẽ đạt hiệu quả như thế nào? Hãy đưa ra cho mọi người một bản phác thảo về kế hoạch của bạn. Điều gì khiến bạn đang cố gắng để hoàn thành và hoàn thành như thế nào? Mọi người sẽ đưa ra nhận xét, ưu và nhược điểm giúp bạn phát huy và sửa chữa.
– Nhiệm vụ cụ thể là gì? Vai trò nhiệm vụ của mỗi người là gì. Thời hạn mà bạn có và thời gian hoàn thành trong bao lâu.
– Thành công của mọi người sẽ được tính như thế nào: Mọi người đều muốn biết khi nào dự án của bạn hoàn thành. Điều gì sẽ đến với họ nếu thành công, và họ phải chịu những gì nếu thất bại đến, và điều gì xảy ra nếu có cả thành công lẫn thất bại.
– Sắp xếp kế hoạch như thế nào? Kế hoạch của bạn sẽ thuyết phục như thế nào nếu như mong đợi của sếp bạn là ít, thì kế hoạch có thể sẽ không được xem xét một cách quan trọng, và nếu mong đợi của sếp bạn quá cao thì bạn sẽ thấy thật khó khăn để đáp ứng và sau đó có thể dẫn tới sự thất vọng.