Tác phẩm đoạt giải C
Cuộc thi “Tìm hiểu MISA CRM.NET 2008”
“Hỡi các “khanh” bệnh đau đầu của “ta” bấy lâu nay ta chữa mãi không khỏi. Ta đã tìm đến các thầy thuốc tại các bệnh viện cả tư nhân và Nhà nước để chạy chữa mà vẫn không thuyên giảm. Các “khanh” hãy giúp tìm cho ta các “thần y” giỏi nhất để chữa bệnh cho ta. Ai tìm được ta sẽ ban thưởng xứng đáng”. Lời của vị Trưởng phòng đưa ra làm cho các nhân viên kinh doanh nô nức tìm kiếm các “bác sỹ” khắp nơi để chữa bệnh cho Sếp yêu quí của mình.
Do vậy chỉ cần sau một ngày tìm kiếm đã có rất nhiều “bác sỹ” Đông y, Tây y nổi tiếng ở khắp nơi được đưa tới. Vị Đông y thứ nhất sau khi bắt mạch và hỏi han một lúc anh ta bảo: Thưa anh, anh yên tâm em sẽ kê cho anh một đơn thuốc cực hay, anh chỉ cần uống 3 thang là khỏi ngay. Nhưng sau 3 thang thuốc của vị Đông y thứ nhất anh Trưởng phòng KD vẫn chưa thấy bệnh của mình thuyên giảm chút nào.
Thấy vậy một vị Tây y lại xin vào được vào khám bệnh cho vị Trưởng phòng KD nọ. Anh ta hùng dũng bước vào với đầy đủ dụng cụ y học, nào là điện tâm đồ, nào là máy đo huyết áp… Sau khi khám xong bệnh anh ta thông báo với vị Sếp khốn khổ: Anh yên tâm em sẽ kê cho anh một đơn thuốc, anh chỉ cần uống ba ngày, ngày hai bữa (sáng, tối) là sẽ khỏi ngay. Sau ba ngày uống thuốc của vị Tây y kia anh Trưởng phòng vẫn thấy như lần trước, bệnh trong người vẫn chưa thuyên giảm.
Mặc dù vậy các nhân viên trong phòng vẫn không hề nản trí vì vậy một vị Đông y tiếp theo lại đưa đến để thử tài. Sau khi bắt mạch, anh ta cũng dõng dạc thông báo: Anh yên tâm đi, em chỉ cần trâm cứu cho anh 3 ngày là khỏi ngay. Anh Trưởng phòng bây giờ đã nản vì thấy ai cũng nói vậy mà không ai làm cho bệnh của mình giảm chút nào. Nhưng vốn là một người kiên trì và biết hy vọng nên cũng thử để cho vị Đông y đó thử trâm cứu xem sao. Nhưng thật đáng buồn, lại một lần nữa vị Trưởng phòng phải thất vọng vì sau 3 ngày mặc dù vị Đông y đã rất cố gắng nhưng căn bệnh vẫn không thuyên chuyển gì.
Cứ như thế lần lượt các vị Đông y, Tây y… từ khắp nơi được tìm đến để chữa trị cho vị Trưởng phòng. Và rồi căn bệnh của vị Trưởng phòng không những không thuyên giảm mà còn ngày một trầm trọng hơn.
Lúc này vị Trưởng phòng cũng như các nhân viên trong phòng đã hoàn toàn tuyệt vọng. Đầu của anh ta ngày càng đau, trong khi đó công việc quản lý nhân viên của mình thì ngày càng phức tạp, khiến cho vị Trưởng phòng nhiều khi muốn nghỉ ngơi mà không được.
Đúng lúc tuyệt vọng nhất, bế tắc nhất có một nhân viên kinh doanh trong phòng tiến lại gần và xin được chữa bệnh cho Sếp yêu quí của mình. Lúc này vị Trưởng phòng liền nói: Anh cảm ơn vì sự quan tâm của em, nhưng đã bao nhiêu bác sỹ gỏi đến chữa trị mà căn bệnh của anh không khỏi thì em một nhân viên KD ngày ngày chỉ biết có bán hàng thì làm sao có thê chữa khỏi bệnh cho anh được chứ. Thôi em cứ làm tốt công việc của mình là anh vui lắm rồi.
Nhưng nhân viên đó nhất định đòi được xin được chữa bệnh cho Trưởng phòng bằng được. Để khỏi phải giải thích nhiều anh Trưởng phòng cũng đành đồng ý, và vị nhân viên bắt đầu công việc của mình.
– Dạ theo em để khắc phục bất kỳ một vấn đề gì đó trước hết ta phải biết được nguyên nhân gây ra thì mới có thể khắc phục một cách triệt để được. Vậy cho em mạo muội được hỏi: có phải công việc quản lý công tác kinh doanh của phòng mình đã làm anh đau đầu không?
– Ừ! Đúng thế. Nhưng em có cách nào giúp anh không?
– Dạ nếu đúng như thế thì em vừa tìm thấy một phương thuốc rất hay. Và đó chính là phương thuốc có thể giải quyết tận gốc cơn đau đầu của anh.
– Anh cảm ơn em đã động viên, nhưng đã rất nhiều người nói với thế rồi.
– Dạ thưa anh em cũng đã được biết điều đó, nhưng em tin rằng đây mới là phương thuốc cho anh vì đó chính là công cụ giúp anh quản lý công việc kinh doanh của phòng mình một cách khoa học và nhanh chóng.
– Em lại định giới thiệu cho anh một trợ lý, anh không nghĩ cô ta có thể giúp anh được đâu.- Trưởng phòng lắc đầu.
– Dạ đúng thế, đó là một cô gái vô cùng dịu dàng, thông minh và cực kỳ nhanh nhẹn, và cô ấy có cái tên rất đặc biệt “MISA CRM.NET 2008”. Cô ấy luôn có mặt tại Công ty Cổ phần MISA để chuyên chữa bệnh cho các nhà quản lý. Giờ cô ấy đã sẵn sàng chỉ chờ anh gọi đến nữa thôi.
– MISA CRM.NET 2008 là gì vậy anh chưa hiểu em có thể nói rõ hơn được không?
– Dạ MISA CRM.NET 2008 là phần mềm Quản trị Quan hệ khách hàng anh ạ. Đây là phần mềm do Công ty Cổ phần MISA thiết kế nhằm giúp các nhà quản trị doanh nghiệp, các Trưởng phòng Kinh doanh như anh quản lý nhân viên, quản lý khách hàng một cách khoa học nhất, nhanh nhất và chính xác nhất.
Thứ nhất: MISA CRM.NET 2008 cho phép anh quản lý được danh sách khách hàng một cách tập trung và chi tiết nhất. Anh sẽ không phải tìm gặp từng nhân viên để biết thông tin chung cũng như mối quan hệ, tình hình thực hiện hợp đồng của từng khách hàng nữa. Thay vào đó anh chỉ cần vào máy và kiểm tra thông tin trên phần mềm mà thôi.
Thứ hai: Thông qua MISA CRM.NET 2008 anh có thể dự đoán được doanh số của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian mà anh lựa chọn.
Thứ ba: Anh có thể đánh giá được hiệu quả làm việc của từng nhân viên và biết được nhân viên nào là nhân viên bán hàng giỏi nhất.
Thứ tư: Anh có thể phân tích được hiệu quả kinh doanh từ đó tìm ra nguyên nhân thất bại để khắc phục cũng như lý do thắng để có phương án phát huy một cách tốt nhất.
Thứ năm: MISA CRM.NET 2008 cho phép phân tích được điểm mạnh, yếu của từng đối thủ cạnh tranh từ đó đưa ra được chính sách cạnh tranh sắc bén nhất.
Thứ sáu: Anh hoàn toàn có thể theo sát được công việc hàng ngày của từng nhân viên.
MISA CRM.NET 2008 không chỉ giúp anh khỏi đau đầu mà còn giúp cả đội ngũ nhân viên chúng em khỏi phải đau đầu nữa đấy.
Vị Trưởng phòng gật gù mừng rỡ “Nghe chú nói anh cũng thấy vị thuốc này hay đấy, chú “kê đơn” cho anh dùng thử có được không? Anh muốn xem qua trước đã, giá cả không thành vấn đề nhưng quan trọng là phải “chữa” được “bệnh” của anh”.
– Vâng! Sếp cứ thử đi, thực ra em cũng có download bản miễn phí của MISA CRM.NET 2008 về dùng thử một thời gian rồi. Em thấy rất hay mới dám giới thiệu cho Sếp.
Một tuần sau. Vị Trưởng phòng đã trở nên tươi vui hơn hẳn, không những nụ cười thường trực trên môi mà công việc cũng chạy vèo vèo – gọi anh NV kia lại vỗ vai khen ngợi: Được! “Ta” thấy khỏi đau đầu rồi. Đây quả là thuốc “tiên”! Vị thuốc cho ta và cả phòng, mà Giám đốc nhà ta cũng đang dùng thử đấy. Sếp cũng nói rất tốt! Cảm ơn cậu rất nhiều.