Tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg đã có nhiều phát ngôn để đời trong suốt hơn 1 thập kỷ xây dựng đế chế Facebook. Đây cũng là những câu nói thể hiện tư tưởng đột phát và khác biệt trong quản trị và kinh doanh mà bất cứ doanh nhân nào cũng có thể học hỏi.
Ảnh minh họa
1. Hãy hành động nhanh hơn và phá vỡ mọi thứ. Nếu không bạn sẽ không đủ nhanh để hành động. (10/2009)
2. Nếu được bắt đầu lại tôi sẽ làm nhiều việc khác nhau. Tôi từng chẳng biết bất cứ thứ gì. Ở thung lũng Silicon, bạn sẽ có cảm giác muốn rời khỏi đó. Đó không phải là nơi duy nhất bạn có thể ở lại. Nếu tôi có thể bắt đầu lại ngay bây giờ, tôi sẽ chọn Boston. Thung lũng Silicon chỉ là nơi tập trung ngắn hạn và nó khiến tôi bực mình. (10/2011)
3. Tôi nhớ rất rõ mình đã thưởng thức pizza cùng bạn bè trong 1 hoặc 2 ngày sau khi tôi tung ra phiên bản Facebook đầu tiên, lúc đó tôi đã nghĩ ai đó cần phải xây dựng một dịch vụ như thế cho toàn thế giới. Nhưng tôi không bao giờ nghĩ chúng tôi là những người làm điều đó. Tôi nghĩ nhiều về những thứ đang xuống dốc và chú ý tới nó nhiều hơn. (1/2014)
4. Câu hỏi đặt ra không phải là “Chúng ta muốn biết gì về mọi người” mà là “Chúng ta muốn nói gì về bản thân mình?” (11/2011)
5. Rủi ro lớn nhất chính là không chấp nhận rủi ro. Không dám mạo hiểm khi thế giới không ngừng thay đổi là chiến lược chắc chắn dẫn đến thất bại. (10/2011)
6. Xây dựng doanh nghiệp và xây dựng sứ mệnh luôn song hành với nhau. Thực hiện sứ mệnh là điều cốt lõi khiến tôi cảm thấy hào hứng nhưng tôi nghĩ, ngay từ đầu, chúng ta cần phải hiểu rõ và thực hiện song song cả 2 việc. (9/2012)
7. Hacker way (hành động theo kiểu hacker) là cách tiếp cận để xây dựng một sản phẩm liên tục được cải tiến. Các hacker tin rằng mọi thứ có thể tốt hơn nữa và không có gì là hoàn hảo. (2/2012)
8. Mọi người có thể thông minh và có những kĩ năng áp dụng thực tế nhưng nếu họ không có lòng tin, họ sẽ không bao giờ làm việc chăm chỉ. (10/2005)
9. Tôi không mong Facebook chỉ là một công ty ở Mỹ mà có thể lan truyền các giá trị của người Mỹ rộng khắp thế giới…. Theo quan điểm của tôi một văn hóa mở giúp mọi người hiểu hơn về quan điểm và cách nghĩ của nhau. (1/2011)
10. Mục tiêu của tôi không chỉ là tạo ra một công ty. Rất nhiều người hiểu sai về điều đó nếu tôi không quan tâm đến doanh thu hay lợi nhuận hay bất cứ thứ gì khác. Nhưng với tôi “không chỉ” ở đây có nghĩa làm một điều gì đó thật sự thay đổi cả thế giới. (2/2011)
Theo NQVN