Vai trò, vị thế của CCO đang ngày một nâng cao trong doanh nghiệp, được coi là “nhân vật quyền lực thứ 2” trong doanh nghiệp, là một nghề được trọng dụng và săn đón và là vị trí mơ ước của nhiều người.
Những tưởng mua được công nghệ độc quyền của Nhật là đã chắc phần thắng trong tay, Hải Nam tự tin sản xuất ra hàng loạt máy khử độc thực phẩm. Mấy tháng sau, đống hàng vẫn chất đầy trong kho dù anh đã rải cả hàng chục đội quân khắp các siêu thị, vùng miền. Nam tưởng mình phải phá sản đến nơi.
Khi thấy “không còn gì để mất”, anh quyết định nghe theo tư vấn của thầy dạy CEO cũ, thuê một học viên CCO giỏi nhất của Thầy làm giám đốc kinh doanh. Chỉ vài tháng sau, kho hàng đầy ắp trở nên sạch bách.
Chỉ đến khi đó, anh mới nhận thấy vai trò quan trọng của một Giám đốc kinh doanh đối với doanh nghiệp. Và anh tự hào gọi vị CCO của mình là “vị cứu tinh” đã giúp cho cả doanh nghiệp không những vượt qua khó khăn mà còn sống tốt, sống khỏe.
Giám đốc kinh doanh là “nhân vật quyền lực thứ 2” trong doanh nghiệp
Giám đốc kinh doanh (Chief Customer Officer – CCO) là một chức danh lớn và có vị trí vô cùng quan trọng trong công ty chỉ sau Giám đốc điều hành (CEO). Nếu CEO là người điều phối tất cả các hoạt động trong doanh nghiệp, từ khâu quản trị nhân sự, quản lý sản xuất, quản trị chiến lược… thì CCO là người điều hành toàn bộ các hoạt động liên quan đến tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ, khách hàng… Vai trò, vị thế của CCO đang ngày một nâng cao trong doanh nghiệp, được coi là “nhân vật quyền lực thứ 2” trong doanh nghiệp, là một nghề được trọng dụng và săn đón và là vị trí mơ ước của nhiều người.
Để trở thành Giám đốc Kinh doanh thành công, bên cạnh việc lăn lộn, trải nghiệm trên thương trường, rất cần có những kiến thức được hệ thống hóa bài bản cũng như những chia sẻ từ người đi trước và sự kết nối với cộng đồng các doanh nhân.
Sự thành công hay thất bại của một CCO liên quan trực tiếp đến việc tạo ra doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vai trò quan trọng nhất của CCO là phải có phương pháp để tăng hiệu quả và năng lực của đội ngũ bán hàng, là một huấn luyện viên tốt để “nâng cấp” đội ngũ mình để cả đội cùng đạt được mục tiêu. Đồng thời, CCO cũng là người có quan hệ thường xuyên và trực tiếp với khách hàng, là đầu mối nắm mọi thông tin và mong muốn của khách hàng để đưa ra những chính sách hợp lý, tạo ra lợi thế cạnh tranh, xây dựng được đội ngũ khách hàng thân thiết đông đảo.
Nhằm giúp học viên có được cái nhìn sâu sắc, toàn diện về hình ảnh của một CCO trong thời đại mới, chương trình đào tạo CCO tại Viện Quản trị kinh doanh (FSB) mang đến cho học viên những kiến thức và các tố chất, kỹ năng cơ bản để trở thành CCO chuyên nghiệp. Học viên sẽ được trang bị kiến thức để tổ chức và điều hành bộ máy kinh doanh hiệu quả, Các chuyên đề được giảng dạy bởi các giảng viên đầy kinh nghiệm, kết hợp lý thuyết và bài tập tình huống cùng nhiều trò chơi ý nghĩa… sẽ giúp các Giám đốc kinh doanh vững bước trên con đường sự nghiệp của mình.
Chương trình CCO hướng tới đối tượng là các Giám đốc, phó giám đốc, các trưởng phòng, phó phòng, trưởng bộ phận marketing/bán hàng, Các lãnh đạo doanh nghiệp, Các giám đốc doanh nghiệp nhỏ cũng như các trưởng bộ phận phụ trách marketing/bán hàng mong muốn thăng tiến lên vị trí cao hơn.
Chương trình cam kết sẽ cung cấp cho học viên nền tảng kiến thức, công cụ hữu ích và cập nhật nhất trong nghiên cứu tâm lý và định hướng hành vi khách hàng, giúp học viên nắm được tư duy và kiến thức cốt lõi của một CCO, tạo cơ hội cho học viên học tập thông qua trải nghiệm tình huống kinh doanh, hội đàm với chuyên gia trong lĩnh vực quản trị khách hàng.
Chương trình dự kiến khai giảng ngày 3/6/2014 tại Hà Nội. Học viên ghi danh và nộp học phí trước ngày khai giảng 2 tuần hoặc theo nhóm 3 người trở lên sẽ được hưởng mức học phí ưu đãi (10 triệu). Chi tiết liên hệ tại đây.
Theo dân trí