Ngoài nỗi nhớ người thân, các doanh nhân (DN) Đông Nam Á cho biết họ thường nhớ nhiều các bữa cơm gia đình, theo khảo sát mới nhất của Regus, nhà cung cấp không gian làm việc linh hoạt chuyên nghiệp.
Theo kết quả khảo sát, các bữa cơm gia đình (25%) là một trong ba thứ mà các DN Đông Nam Á nhớ nhất khi đi công tác nước ngoài, sau nỗi nhớ người thân (68%) và nhớ ngôi nhà (38%) của mình.
Áp dụng công nghệ mới trong trao đổi công việc sẽ giúp các doanh nhân giảm thiểu những chuyến xa nhà
Ngoài ra, một trong năm người tham gia khảo sát (17%) cũng mong muốn được nói tiếng mẹ đẻ khi đi công tác.
Những kết quả đáng chú ý từ khảo sát bao gồm:
• Các DN Đông Nam Á có xu hướng nhớ nhà (48%) cao hơn so với tỷ lệ trung bình toàn cầu (38%);
• Những người sinh trước năm 1980 thường kém nhiệt tình khi phải đi công tác nước ngoài, do có nhiều trách nhiệm/gánh nặng gia đình hơn;
• Thế hệ Gen X (sinh từ 1966-1980), trong rất nhiều trường hợp là những người có con nhỏ, cũng đồng thời là những người hay nhớ gia đình nhất khi đi công tác (73%).
• Tại Châu Á, gần nửa số người tham gia khảo sát (49%) cho biết họ không còn hứng thú với việc đi công tác xa nhà như 10 năm trước đây.
Ông Serge Dupaux, Tổng giám đốc Regus Việt Nam cho biết: “Việc gặp mặt trực tiếp là một phần không thể thiếu được trong kinh doanh, vì chúng ta cần được trực tiếp trao đổi và quan sát các ngôn ngữ cơ thể của đối tác. Tuy nhiên, đối với các DN Việt Nam vốn coi trong yếu tố gia đình, những chuyến công tác nước ngoài dài ngày rất có thể sẽ trở nên mệt mỏi.
Việc giảm thiểu các chuyến công tác sẽ không chỉ giúp các doanh nghiệp cắt giảm chi phí và nâng cao lợi nhuận, mà còn có tác động tích cực đến môi trường sống. Bằng cách ứng dụng các công nghệ hội đàm qua video rộng rãi hơn, các doanh nghiệp sẽ hưởng lợi kép: vừa tiết kiệm chi phí hoạt động, thân thiện với môi trường, đồng thời giúp nhân viên cân bằng công việc – gia đình tốt hơn và khiến họ hạnh phúc hơn trong công việc”.
Theo DNSG